Share

Ông Trump tổ chức mít-tinh ở Georgia, một lần nữa thách thức kết quả bầu cử tổng thống năm 2020

Cựu Tổng thống (TT) Donald Trump đã tổ chức một cuộc mít-tinh ở Perry, Georgia vào cuối tuần qua, tiếp tục tuyên bố thách thức kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 và gợi ý về một cuộc tranh cử tiềm năng vào năm 2024.

Ông Trump đã kêu gọi những người ủng hộ ông hãy “cứu lấy nước Mỹ,” điều mà ông nói là bắt đầu bằng một chiến thắng “kinh thiên động địa” vào năm 2022, “theo sau là một chiến thắng còn huy hoàng hơn nữa vào tháng 11 năm 2024.”

Ông Trump cũng đã dùng bài diễn văn dài khoảng một tiếng rưỡi tại Khu hội chợ Quốc gia Georgia để bàn về vấn đề chính trị trên toàn tiểu bang, bày tỏ sự ủng hộ đối với ba lựa chọn của ông trong các cuộc bầu cử sắp tới tại Georgia. Ông Trump đang ủng hộ ứng cử viên Thượng viện Hoa Kỳ kiêm thần tượng bóng bầu dục Herschel Walker, người đang tranh cử với Thượng nghị sĩ đương nhiệm thuộc Đảng Dân Chủ Raphael Warnock, Dân biểu Hoa Kỳ Jody Hice, người đang tranh cử cho vị trí tổng thư ký Georgia và Thượng nghị sĩ Burt Jones, người tranh cử cho vị trí phó thống đốc.

Cựu TT Trump đã có những bình luận chê trách đối với [các quan chức] đương nhiệm của tiểu bang này — Tổng thư ký Brad Raffensperger, Phó Thống đốc Geoff Duncan và Thống đốc Brian Kemp — tất cả đều là thành viên Đảng Cộng Hòa đã lên tiếng phản đối các tuyên bố của ông Trump về một cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 gian lận mà đã công bố TT Joe Biden là người chiến thắng.

Cựu TT Trump nói với đám đông rằng ông thà thấy [ứng cử viên] Đảng Dân Chủ Stacey Abrams giành chiến thắng trong cuộc đua giành ghế thống đốc Georgia vào năm 2018 còn hơn.

“Stacey, bà có muốn thế chỗ của ông ta không?” ông nói. “Tôi ĐỒNG Ý với điều đó.”

Ông Trump cũng đề cập đến một cuộc kiểm tra pháp y về kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 ở Quận Maricopa, Arizona được công bố gần đây, mà ông nói rằng [là bằng chứng] ủng hộ cho các tuyên bố của ông về gian lận bầu cử trên diện rộng.

Kết quả bầu cử cuối cùng, được chứng nhận là ông Biden đã giành chiến thắng ở quận đó, bao gồm cả ở Phoenix với cách biệt 45,000 phiếu bầu — chìa khóa giúp ông Biden giành chiến thắng với cách biệt 10,500 phiếu bầu trên toàn tiểu bang. Cuộc kiểm toán này, được Đảng Cộng Hòa của tiểu bang ủng hộ và do công ty an ninh mạng Cyber ​​Ninjas thực hiện, bao gồm một lượt kiểm phiếu bằng tay, cho ra tổng cộng nhiều hơn 306 phiếu cho ông Biden so với kết quả chính thức.

Tham vụ Báo chí Tòa Bạch Ốc Jen Psaki cho biết: “Điều này xác nhận những gì tất cả chúng ta đã biết trong một thời gian.”

Nhưng báo cáo cũng đặt câu hỏi về tính hợp pháp của khoảng 50,000 phiếu đã được bỏ. Báo cáo tuyên bố 23,344 phiếu gửi qua thư đã được bỏ phiếu từ địa chỉ cũ của cá nhân, số phiếu gửi qua thư được [cử tri] gửi lại tăng 9,041 so với số phiếu được gửi đến cử tri và 5,295 cử tri có khả năng đã bỏ phiếu ở nhiều quận. Báo cáo này cũng đặt nghi vấn về tính hợp lệ của hàng ngàn phiếu bầu khác, nói rằng chúng không khớp với người đã bỏ phiếu, là những lá phiếu trùng lặp hoặc được bỏ bởi những cử tri đã chuyển ra khỏi Quận Maricopa.

Ông Trump coi đây là bằng chứng về chiến thắng của ông trong quận này và rộng hơn là trong cuộc bầu cử quốc gia, đồng thời thúc giục điều tra thêm về vấn đề này.

“Nếu chúng ta không nghĩ về quá khứ, quý vị sẽ không bao giờ giành được chiến thắng trong tương lai nữa vì tất cả đều sẽ bị gian lận,” ông nói tại cuộc mít-tinh.

Các phát hiện của báo cáo trên đã bị các quan chức địa phương phản bác. Các thành viên của Hội đồng Giám sát Quận Maricopa do Đảng Cộng Hòa lãnh đạo, vốn là cơ quan giám sát các cuộc bầu cử, đã viết trên Twitter: “Bản dự thảo báo cáo #azaudit từ Cyber ​​Ninjas xác nhận kết quả cuộc Tổng tuyển cử năm 2020 của quận là chính xác và các ứng cử viên được chứng nhận là người chiến thắng đã, trên thực tế, giành chiến thắng.”

Và một lần nữa: “Thật đáng tiếc, báo cáo cũng có nhiều sai sót và kết luận sai lầm về cách Quận Maricopa đã tiến hành cuộc Tổng tuyển cử năm 2020.”

Ông Trump cũng nhắc đến bản cáo trạng gần đây về một luật sư an ninh mạng liên quan đến chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của bà Hillary Clinton. Bản cáo trạng này cáo buộc ông Michael Sussmann đã nói dối FBI về vai trò của ông trong chiến dịch này khi cung cấp cho cơ quan này dữ liệu được cho là về một kênh liên lạc bí mật trên máy điện toán giữa Trump Organization và một ngân hàng Nga. Một cuộc điều tra của FBI sau đó đã không tìm thấy bằng chứng nào về một kênh liên lạc bí mật [như vậy].

“Họ đã tạo ra một trò bịp bợm và chúng tôi đã phải sống với nó trong ba năm,” ông Trump nói tại cuộc mít-tinh.

Cựu TT Trump cũng chỉ trích TT Biden về cách quản lý của ông đối với cuộc rút quân của Hoa Kỳ khỏi Afghanistan và dòng người nhập cư bất hợp pháp ồ ạt gần đây tại biên giới phía nam Hoa Kỳ, gọi đó là “tình hình biên giới tồi tệ nhất trong lịch sử thế giới.”

nguồn: https://etviet.com/ong-trump-to-chuc-mit-tinh-o-georgia-mot-lan-nua-thach-thuc-ket-qua-bau-cu-tong-thong-nam-2020_242002.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *