Share

Tướng Mark Milley thừa nhận đã tiết lộ thông tin cho các cuốn sách về Donald Trump

Tại phiên điều trần tại Thượng viện Hoa Kỳ hôm thứ Ba ngày 28/9, Tướng Mark Milley xác nhận rằng ông đã tiết lộ thông tin chi tiết về nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump cho một số nhà báo để họ viết sách về chính quyền của cựu Tổng thống.

Breibart News đưa tin, khi được Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn thẩm vấn, Tướng Milley xác nhận rằng, ông ta đã nói chuyện với Bob Woodward của Washington Post về cuốn sách Peril (Mối nguy), đồng tác giả với Robert Costa, cũng như các phóng viên khác của Washington Post Carol Leonnig và Phil Rucker cho cuốn sách I Alone Can Fix It: Donald J. Trump’s Catastrophic Final Year (Tôi có thể một mình khắc phục: Thảm cảnh năm cuối cùng ở Nhà Trắng của Donald J. Trump), và Michael Bender của Wall Street Journal cho cuốn Frankly, We Did Win This Election: The Inside Story of How Trump Lost (Nói thẳng, chúng tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử này: Câu chuyện nội bộ về thất bại của Trump).

Milley là nhân vật chính cho cuốn sách “Mối nguy” của Woodward and Costa, trình bày chi tiết sự thất vọng của ông với cựu Tổng thống Trump và các nhân viên của chính quyền Trump về việc xử lý các cuộc bạo loạn Mùa hè 2020. Ông cũng nêu chi tiết về sự bất đồng của ông với cựu Tổng thống trong lần đi bộ tháng 6/2020 cùng với các quan chức thực thi pháp luật đến Nhà thờ St. John’s bên ngoài Quảng trường Lafayette sau khi nó bị đốt cháy bởi những kẻ bạo loạn vào đêm hôm trước.

Ông cũng nói chuyện với phóng viên Woodward về hành động trấn an Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi của mình khi lo sợ cựu Tổng thống Trump phóng vũ khí hạt nhân sau cuộc bạo loạn ngày 6/1 và cuộc điện đàm với với người đồng cấp Trung Quốc cùng lời hứa thông báo cho Trung Quốc về cuộc tấn công của Trump nếu nó xảy ra.

Khi Thượng nghị sĩ Blackburn hỏi Milley liệu những câu chuyện xung quanh hành động của anh ấy trong thời tổng thống Trump có chính xác hay không, Milley trả lời rằng ông không biết vì ông chưa đọc bất kỳ cuốn sách nào trong số đó.

Bà Blackburn đề nghị Milley đọc những cuốn sách đó và phản hồi xem chúng có chuyển tải đúng thông tin hay không. Milley nói, ông ta sẽ đọc chúng và sẽ đưa ra phản hồi

Axios cho hay, khi được hỏi lý do tại sao ông Milley lại tiết lộ thông tin với báo giới, ông ta nói rằng ông ta thường xuyên nói chuyện với truyền thông để thúc đẩy sự minh bạch với chính phủ. Ông ta cũng thừa nhận rằng, đôi khi ông ta đã ẩn danh.

Trước đó trong phiên điều trần, tập trung vào việc Mỹ rút khỏi Afghanistan, Milley đã bảo vệ các cuộc gọi của mình với người đồng cấp Trung Quốc, trong đó ông trấn an họ rằng ông Trump sẽ không phát động một cuộc tấn công bất ngờ chống lại Trung Quốc trong những tháng cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống. Ông Milley cho biết, các quan chức hàng đầu của Trump, bao gồm chánh văn phòng Mark Meadows và Ngoại trưởng Mike Pompeo, đã được thông báo ngắn gọn về các cuộc trò chuyện này.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố gửi tới Fox News, cựu quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chris Miller khi đó cho biết, ông chưa từng thông qua cuộc điện đàm được cho là giữa Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley và người đồng cấp thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo báo cáo của CNN, Mark Milley, 63 tuổi, vẫn còn hai năm trong nhiệm kỳ 4 năm với tư cách là Chủ tịch Liên quân, đỉnh cao của sự nghiệp quân đội kéo dài 4 thập kỷ, trong đó vị tướng bốn sao đã chỉ huy các đơn vị thuộc Sư đoàn Núi 10 và Sư đoàn Dù 101 và phục vụ tham chiến nhiều lần ở Iraq và Afghanistan. Ông là tướng đặc nhiệm đầu tiên trở thành Chủ tịch Liên quân trong gần 20 năm.

Sinh ra và lớn lên bên ngoài Boston, Milley đến Princeton, nơi ông gia nhập Quân đoàn Huấn luyện Sĩ quan Dự bị. Ông tốt nghiệp sĩ quan Lục quân năm 1980.

Đầu tháng 12/2018, Tổng thống Trump thông báo sẽ bổ nhiệm tướng Mark Milley, khi đó là Tham mưu trưởng Lục quân, làm chủ tịch tiếp theo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân.

Ông Milley là một trong những quán chức thời Trump hiếm hoi được ông Biden trưng dụng và tin tưởng. The Epoch Times đưa tin, trước những tiết lộ động trời của cuốn sách “Mối nguy” của hai nhà báo The Washington Post về viên tướng cao cấp nhất của Mỹ bí mật gọi điện cho người đồng cấp Trung Quốc để ngăn chặn xung đột vũ trang với Hoa Kỳ vào cuối thời chính quyền Donald Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 15/9 vẫn tuyên bố “rất tin tưởng” vào Tướng Mark A. Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân.

nguồn: https://www.ntdvn.com/the-gioi/tuong-mark-milley-thua-nhan-da-tiet-lo-thong-tin-cho-cac-cuon-sach-ve-donald-trump-255232.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *