Share

Một người Mỹ tử vong trong khi chờ xét xử vì vụ bạo động tại Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 6/1

Một cựu quân nhân Hoa Kỳ bị buộc tội trong vụ đột nhập bất hợp pháp Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6/1 đã tử vong.

Ông John Anderson, 61 tuổi, đã chết tại một bệnh viện ở Jacksonville, Florida, vào ngày 21/9, theo các thành viên trong gia đình và luật sư của ông. Nguyên nhân cái chết của ông vẫn chưa được tiết lộ. Theo luật sư Marina Medvin của ông Anderson, vợ của ông cho biết: “Người chồng đẹp trai, ngọt ngào của tôi đã về nhà với Chúa”. Vợ của ông Anderson đang yêu cầu những lời cầu nguyện và sự riêng tư khi bà ấy thương tiếc về sự mất mát này.

Ông Anderson là một cựu binh Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Ông bị cáo buộc 7 tội danh liên quan đến vụ đột nhập bất hợp pháp Điện Capitol Hoa Kỳ, bao gồm gây rối trật tự dân sự, can thiệp vào cơ quan thực thi pháp luật và ăn cắp tài sản của chính phủ. Cựu binh Anderson bị bắt vào cuối tháng Hai tại St. Augustine, Florida, và được thả trong thời gian chờ xét xử khoảng một tuần sau đó.

Các nhà chức trách cho biết, ông ấy thuộc nhóm đám đông đã cố gắng thâm nhập vào Điện Capitol qua một đường hầm và có đụng độ với các sĩ quan trong quá trình này. Tuy nhiên, các luật sư của ông Anderson khẳng định, thân chủ của họ không làm gì sai và bị mắc bẫy bởi những người chèn ép ông ấy từ phía sau.

Ảnh chụp màn hình từ video giám sát trong đường hầm cho thấy, ông Anderson bị một người đàn ông trong đám đông tấn công bằng chất hóa học. Các nhân viên cảnh sát sau đó đã xịt hơi cay vào đám đông, khiến ông Anderson cũng bị nhắm trúng. Ông ấy được các sĩ quan hỗ trợ thông qua đường hầm sau vài phút. Ông Anderson cho biết các sĩ quan đã cứu mạng mình.

Tuy nhiên, ông Anderson cũng phản đối các cáo buộc mà luật sư của ông nhận định là không có bằng chứng chứng minh. Trong một tuyên bố gửi qua email, luật sư Medvin cho biết: “Ông John Anderson không bao giờ làm tổn thương hay chạm vào một cảnh sát nào. Bằng chứng từ video chứng minh điều này. Ông John Anderson đã chết như một người đàn ông vô tội bị buộc tội một cách sai trái”.

Trước khi ông Anderson qua đời, bà Medvin đang chuẩn bị từ chối lời đề nghị thỏa thuận nhận tội, thay mặt cho thân chủ. Chính phủ Mỹ đang chuẩn bị bác bỏ vụ kiện đối với ông Anderson, theo luật sư của ông. Đó là thông lệ, Thẩm phán sơ thẩm Hoa Kỳ Royce Lamberth cho biết trong một vụ việc khác trong tháng này.

Thảm phán Lamberth đã trích dẫn án lệ Hoa Kỳ kiện Pogue khi ông đưa ra kiến ​​nghị từ bỏ vụ án từ chính phủ và bác bỏ cáo trạng chống lại ông Joseph Barnes, một cư dân Texas đã chết sau khi gặp tai nạn xe cộ. Ông Barnes cũng đã bị buộc tội trong vụ vi phạm Điện Capitol vào ngày 6/1.

Công tố viên liên bang chống lại ông Anderson đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times. Hôm 24/9, tòa án nhận được thông báo về cái chết của ông Anderson. Các bên đã được yêu cầu nộp một báo cáo tình trạng chung trước ngày 8/11.

nguồn: https://www.ntdvn.com/the-gioi/mot-nguoi-my-tu-vong-trong-khi-cho-xet-xu-vi-vu-bao-dong-tai-dien-capitol-hoa-ky-hom-61-254535.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *