Share

Thống đốc Texas: Tòa Bạch Ốc đảo ngược cách giải quyết việc đóng cửa qua biên giới

Thống đốc Texas Greg Abbott đã đóng cửa sáu cửa khẩu với Mexico trong bối cảnh làn sóng nhập cư bất hợp pháp tăng đột biến cố gắng vào Hoa Kỳ trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, vài giờ sau, ông Abbott nói rằng chính phủ TT Biden đã thay đổi hướng đi và quyết định không đóng cửa các khu vực biên giới này.

“Tôi đã chỉ thị Bộ An toàn Công cộng và Lực lượng Vệ binh Quốc gia Texas tăng cường nhân viên và phương tiện để đóng cửa khẩu dọc theo biên giới phía nam nhằm ngăn những đoàn lữ hành này tràn qua tiểu bang của chúng tôi,” ông Abbott, một thành viên Đảng Cộng Hòa, cho biết trong một tuyên bố với các hãng thông tấn vào thứ Năm (16/09).

Nhưng ông Abbott sau đó nói rằng quyết định này đã bị chính phủ liên bang đảo ngược.

Thống đốc cho biết trong một tuyên bố với các hãng thông tấn: “Sáu giờ sau khi Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) yêu cầu sự giúp đỡ từ Texas để đóng các cửa khẩu và giữ chặt biên giới, chính phủ TT Biden hiện đã chuyển hoàn toàn sang một chiến lược khác, từ bỏ an ninh biên giới và thay vào đó khiến cho việc vượt biên bất hợp pháp và các thỏa thuận khai thác đường biên giới trở nên dễ dàng hơn.” Ông Abbott nói: “chính phủ TT Biden đang hoàn toàn rối loạn và đang giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới một cách tồi tệ như với các cuộc di tản khỏi Afghanistan.

Hiện không rõ những cửa khẩu nào đã được đóng theo lệnh của ông Abbott. The Epoch Times đã liên hệ với văn phòng của ông Abbott và CBP để yêu cầu bình luận.

Phát ngôn viên của CBP Dennis Smith cho biết cơ quan này chưa nhận được chỉ thị nào từ chính phủ liên bang về việc đóng các cửa khẩu.

Ông Smith nói với tờ Texas Tribune: “Tôi không thể bình luận về bất cứ điều gì mà thống đốc đã nói, tôi không có bất kỳ thông tin nào về việc đó.”

Trước đó cùng ngày, ông Victor Escalon, Giám đốc Khu vực Bộ An toàn Công cộng Texas, cho biết tất cả các cửa khẩu ở thành phố Del Rio sẽ bị đóng lại do số lượng lớn người ngoại quốc bất hợp pháp tại khu vực này.

Ông Escalon nói với CNN, “Sáu, bảy ngày trước, Del Rio đã chứng kiến 400 lượt người di cư, bên dưới cây cầu, (cửa khẩu) tại trung tâm thành phố Del Rio… hiện có khoảng 6,000 lượt người tại đó và nhiều lượt người hơn nữa đang đi tới.” Ông nói tiếp, “Trước khi tôi đến đây hôm nay, chỉ dẫn cuối cùng của tôi là, chúng tôi sẽ đóng cửa tất cả các cửa khẩu ở Del Rio.”

Những hình ảnh do The Epoch Times chụp trong tuần này cho thấy hàng ngàn người nhập cư bất hợp pháp đang tập trung dưới một cây cầu ở Del Rio, Texas. Một nguồn tin của Lực lượng Tuần tra Biên giới cho biết có khoảng 8,000 người ngoại quốc bất hợp pháp, trong đó gồm cả công dân Haiti, Cuba và Venezuela, đang ở tại khu vực này.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Quận Val Verde Joe Frank Martinez nói rằng các nhân viên Tuần tra Biên giới bị choáng ngợp bởi số lượng tăng đột biến những người nhập cư bất hợp pháp đến khu vực này.

Ông nói với tờ Tribune, “Họ không thể giải quyết những người này đủ nhanh, vì thế có một số lượng tồn đọng của những cá nhân này bên dưới cây cầu. Họ không bị giam giữ, họ chỉ là tập trung ở đó chờ đến lượt để được giải quyết.”

nguồn: https://bantinmoi24h.net/wp-admin/post.php?post=3789&action=edit

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *