Share

Bệnh viện Texas đối mặt với việc đóng cửa vì lệnh chích vaccine COVID-19 bắt buộc của joe Biden

Giám đốc điều hành của một bệnh viện ở Texas cảnh báo rằng cơ sở của ông đang đối mặt với việc đóng cửa sau tuyên bố của Tổng thống Joe Biden hồi tuần trước rằng hầu hết các nhân viên y tế đều phải chích vaccine COVID-19.

Giám đốc Điều hành Trung tâm Y tế Khu vực Brownfield, ông Jerry Jasper nói rằng nếu lệnh bắt buộc này được thông qua, “20% nhân viên của tôi, có lẽ là 20 đến 25% nhân viên của tôi sẽ phải ra đi nếu trường hợp đó xảy ra,” KCBD đưa tin. Ông nói, việc mất đi những nhân viên đó có thể sẽ khiến bệnh viện của ông phải đóng cửa, đồng thời bệnh viện của ông cũng không thể để mất đi khoản tiền từ Medicare và Medicaid.

Tòa Bạch Ốc quy định rằng nhân viên y tế làm việc tại các bệnh viện và các cơ sở nhận quỹ Medicaid hoặc Medicare sẽ phải chích vaccine COVID-19.

Ông Jasper nói với hãng thông tấn KCBD, “Việc này rất trọng đại trong cộng đồng nông thôn của chúng tôi cũng như tất cả các cộng đồng nông thôn khác. Tất cả chúng tôi đều có mức nghèo cao và những thứ tương tự như thế, vì vậy rất nhiều người sử dụng Medicaid trong cộng đồng của chúng tôi và những thứ tương tự như vậy.”

Một giám đốc điều hành bệnh viện địa phương khác nói rằng ông cũng đồng quan điểm với ông Jasper về lệnh bắt buộc chích ngừa này.

“Thành thật mà nói, lệnh đó sẽ tàn phá cộng đồng này. Chúng tôi có một phần lớn doanh thu của mình đến từ Medicare, Medicaid, và những kiểu sản phẩm loại đó,” ông Larry Grey, Giám đốc Điều hành của Bệnh viện Seminole District, nói với KCBD.

Mặc dù ông Grey nói rằng ông khuyến khích chích vaccine, nhưng các lệnh bắt buộc không hiệu quả.

“Tôi nghĩ rằng lệnh bắt buộc đúng là một thông điệp khủng khiếp bởi vì nếu việc chích ngừa đang hoạt động, tại sao quý vị phải ép buộc người dân chích ngừa?” ông Gray thắc mắc. “Điều gì sẽ xảy ra với lựa chọn cá nhân và quyết định y tế giữa bệnh nhân và bác sĩ của họ, đó là tất cả những thứ mà chúng ta đang ra sức ủng hộ.”

Ngoài các quy định bắt buộc đối với nhân viên y tế, Tổng thống Biden cũng đã tuyên bố sẽ chỉ thị Cơ quan Quản lý Sức khỏe và An toàn Lao động liên bang thực thi một quy định đối với các công ty có từ 100 nhân viên trở lên rằng những nhân viên đó phải chích vaccine hoặc phải xét nghiệm COVID-19 hàng tuần. Các nhân viên và nhà thầu liên bang cũng sẽ phải chích ngừa, ông cho biết.

Tại phía bắc của khu vực đô thị Thành phố New York, một giám đốc điều hành của bệnh viện khu vực nói rằng cơ sở này ít nhất sẽ phải tạm thời đóng cửa khoa sản của họ và sẽ không thể tiến hành đỡ đẻ do một lệnh bắt buộc được cựu Thống đốc Andrew Cuomo ban hành. Giám đốc Điều hành Hệ thống Y tế Quận Lewis Gerald Cayer nói rằng sáu nhân viên làm việc trong đơn vị này đã từ chức, theo tin tức của các hãng thông tấn địa phương.

Ông Cayer cho biết trong một cuộc họp báo hôm 10/09, “Nếu chúng tôi có thể tạm dừng dịch vụ và bây giờ tập trung vào việc tuyển dụng các y tá đã được chích ngừa, chúng tôi sẽ có thể khởi động lại việc đỡ đẻ ở đây tại Quận Lewis.”

nguồn: https://etviet.com/benh-vien-texas-doi-mat-voi-viec-dong-cua-vi-lenh-chich-vaccine-covid-19-bat-buoc_239474.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *