Share

Video Zoom tiết lộ chiến thuật dùng COVID-19 gây lo sợ từ lãnh đạo bệnh viện Mỹ

Cuộc thảo luận của họ xoay quanh việc làm thế nào để làm tăng số lượng người được phân loại là bệnh nhân nhiễm COVID-19, với mục đích gây ra nỗi sợ hãi ở những người chưa tiêm vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của bệnh viện sau đó đã giải thích lại về bối cảnh của đoạn hội thoại trong video này.

Một hội nghị trên ứng dụng Zoom bị rò rỉ cho thấy, một bác sĩ đặt câu hỏi về cách gia tăng số lượng bệnh nhân COVID-19 trên báo cáo trang tổng quan của một bệnh viện ở Mỹ.

Hãng truyền thông National File cho biết họ có được đoạn ghi âm từ một “nguồn nội bộ” tại Hệ thống Y tế Novant, có bao gồm Trung tâm Y tế Khu vực New Hanover ở Wilmington, thuộc tiểu bang North Carolina của Mỹ. National File đã đăng video lên trang tài khoản Twitter chính thức của mình vào ngày 10/9.

National File và các phương tiện truyền thông địa phương khác có đưa tin về vụ rò rỉ đã xác định, những người trong video là bà Mary Kathryn Rudyk – một bác sĩ tại trung tâm y tế, đang đặt câu hỏi cho bà Carolyn Fisher – giám đốc Marketing của bệnh viện. Cuộc thảo luận của họ xoay quanh việc làm thế nào để làm tăng số lượng người được phân loại là bệnh nhân nhiễm COVID-19, với mục đích gây ra nỗi sợ hãi ở những người chưa tiêm vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán.

Trong video, nữ bác sĩ Rudyk nói: “Tôi nghĩ chúng ta phải thẳng thừng hơn, phải mạnh bạo hơn — chúng ta phải nói ra điều gì đó — nếu bạn không tiêm phòng, bạn biết rằng mình sẽ chết. Hãy thực sự thẳng thừng với những người này”.

Đoạn video bắt đầu với cảnh nữ giám đốc Fisher đang giải thích cách bộ phận của bà ấy đang truyền đạt “những con số có ý nghĩa” đến công chúng Mỹ — tỷ lệ phần trăm số ca tử vong chưa được tiêm chủng, đã tiêm chủng và phần trăm số ca tử vong trong Phòng Hồi sức Tích cực (Intensive Care Unit – ICU). Bà Rudyk sau đó đã hỏi làm thế nào để có thể tính các trường hợp hậu COVID vào chung với số người nhập viện vì COVID-19.

Nữ bác sĩ nêu rõ: “Cảm giác của tôi tại thời điểm này là, có lẽ chúng ta cần phải hoàn toàn gây lo sợ hơn một chút đối với công chúng. Có nhiều người vẫn nhập viện mà chúng tôi đang xác định [thuộc dạng] hậu [nhiễm] COVID, nhưng chúng ta sẽ không tính vào những con số đó, vậy làm cách nào để đưa những người hậu [nhiễm] COVID đó vào số lượng bệnh nhân mà chúng ta có trong bệnh viện?”.

Giám đốc Marketing Fisher hỏi có phải bà Rudyk muốn nói đến mọi bệnh nhân đã ở trong bệnh viện “kể từ khi bắt đầu có COVID?”. Nữ bác sĩ trả lời: “Chà, [với những người] vẫn còn ở đây, và đó là điều tôi có thể đưa cho người khác, nhưng tôi nghĩ đó là những con số quan trọng: những bệnh nhân vẫn đang ở bệnh viện, không thuộc tầng COVID, nhưng vẫn đang nằm tại bệnh viện vì nhiều lý do”.

Cũng xuất hiện trong cuộc gọi hội nghị trực tuyến trên Zoom này còn có chủ tịch Shelbourn Stevens của Trung tâm Y tế Khu vực New Hanover. Ông cho biết, những bệnh nhân đó được phân loại là “đã hồi phục”. Chủ tịch Stevens nói: “Nhưng tôi nghĩ, từ quan điểm của chúng tôi, chúng tôi vẫn sẽ coi họ là một bệnh nhân COVID vì họ vẫn đang chữa bệnh”.

Bác sĩ Rudyk bày tỏ suy nghĩ rằng, những bệnh nhân đó cũng cần được “đánh dấu, bởi vì một khi họ cách ly xong, họ sẽ được loại khỏi số liệu của COVID”. Lời này của bà khiến ông Stevens nói rằng, sau đó họ có thể thảo luận trực tiếp về “cách chúng ta có thể vận hành điều đó để làm marketing”.

Phản hồi từ trung tâm y tế Novant
Hãng tin The Epoch Times đã gửi câu hỏi yêu cầu xác nhận xem những người trong video nói trên có phải là nhân viên của Trung tâm Y tế Khu vực New Hanover hay không, cũng như bối cảnh của video là gì. Đáp lại hãng tin, một phát ngôn viên của Novant Health cho biết, các nhân viên liên quan đến đoạn trích của video đang xem xét “mức độ nhập viện và tử vong do COVID-19 cao nhất cho đến nay trong đại dịch này, mặc dù đã có vaccine an toàn và hiệu quả được phổ biến rộng rãi”.

Người phát ngôn giải thích: “Đây là một cuộc thảo luận thẳng thắn giữa các chuyên gia y tế và truyền thông về cách chúng tôi có thể truyền tải chính xác hơn mức độ nghiêm trọng và nghiêm túc của những gì đang xảy ra bên trong bệnh viện và trong cộng đồng của chúng tôi. Cụ thể, dữ liệu mà chúng tôi vẫn đang chia sẻ không bao gồm những bệnh nhân vẫn còn nhập viện vì biến chứng COVID-19 mặc dù họ không còn được cách ly vì COVID-19, vì vậy nó không cung cấp bức tranh đầy đủ về tác động tổng thể của COVID-19 đối với bệnh nhân cũng như bệnh viện của chúng tôi”.

Phát ngôn viên cho biết, bệnh viện này vẫn tiếp tục lo ngại về thông tin sai lệch và họ cố gắng “minh bạch và kể toàn bộ câu chuyện”.

nguồn: https://www.ntdvn.com/the-gioi/video-zoom-tiet-lo-chien-thuat-dung-covid-19-gay-lo-so-tu-lanh-dao-benh-vien-my-248350.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *