Share

Điện Capitol lại dựng rào để ngăn cản người ủng hộ TT Trump

Cảnh sát Capitol và các lực lượng hành pháp khác đang tăng cường an ninh để chuẩn bị đối phó với cuộc biểu tình của người ủng hộ ông Trump vào ngày 18/9.

Cảnh sát Capitol đã lắp đặt camera an ninh công nghệ cao tạm thời để giám sát khu phức hợp tòa nhà quốc hội Mỹ, theo The Hill.

Ban an ninh của Điện Capitol hôm 13/9 cũng thông qua kế hoạch lắp đặt lại một hàng rào cao 2 m bao quanh tòa nhà chính của Điện Capitol. Hàng rào này đã được giữ nguyên sau vài tháng kể từ khi xảy ra vụ bạo động ngày 6/1.

Ban an ninh này cũng cho biết đã ban hành một tuyên bố khẩn cấp, cho phép cảnh sát Capitol bổ nhiệm nhân sự bên ngoài với tư cách là các cảnh sát viên “đặc biệt” của Capitol vào ngày 18/9.

Tuy nhiên, hiện không rõ liệu Lực lượng Vệ binh Quốc gia có hỗ trợ trực tiếp cho cảnh sát Capitol vào ngày 18/9 tới hay không. Tính đến ngày 13/9, ban an ninh Capitol chưa gửi yêu cầu hỗ trợ chính thức tới Lầu Năm Góc.

The Hill dẫn nguồn tin cho biết một số lính cảnh vệ có thể sẽ túc trực gần khu phức hợp Capitol và sẵn sàng phản ứng vào ngày hôm đó.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết: “Chúng tôi duy trì liên lạc liên ngành liên tục, chắc chắn là như vậy kể từ ngày 6/1. Tôi hy vọng rằng liên lạc đó sẽ tiếp tục duy trì. Nhưng hiện tôi không biết có bất kỳ yêu cầu cụ thể hoặc thông tin liên lạc cụ thể nào về vấn đề này”.

Cuộc biểu tình “Justice for J6” (tạm dịch: Công lý cho J6) do Matt Braynard, một cựu nhân viên chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, khởi xướng và dự kiến được tổ chức vào ngày 18/9.

Cuộc biểu tình nhằm đòi công lý cho hàng trăm người tham gia vào cuộc bạo động ở Điện Capitol vào ngày 6/1. Nhiều người trong số họ bị bắt giam nhiều tháng và đang chờ xét xử.

nguồn: https://baomoi.com/dien-capitol-lai-dung-rao-vi-lo-ngai-nguoi-ung-ho-ong-trump/c/40219027.epi

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *