Share

Nghiên cứu mới: Hàng trăm nghìn tài khoản giả mạo thân ĐCS Trung Quốc xúi giục người Mỹ biểu tình

Một báo cáo nghiên cứu gần đây của Mỹ chỉ ra rằng, một nhóm trực tuyến thân Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) do hàng trăm nghìn tài khoản giả mạo tạo thành, ngoài việc liên tục mở rộng thế lực của họ trong thế giới ảo, tô vẽ cho các chính sách của Bắc Kinh, nhóm này còn cố gắng tác động đến xã hội thực của Mỹ.

Hôm 8/9, công ty an ninh mạng Hoa Kỳ FIREEYE đã công bố một nghiên cứu mới, phát hiện rằng, hàng trăm nghìn tài khoản giả mạo trong một mạng lưới thân ĐCSTQ có những hành động phối hợp rất ăn ý. Ngoài sử dụng Twitter, Facebook và YouTube, phạm vi hoạt động của họ còn bao gồm 30 nền tảng xã hội và hơn 40 diễn đàn trực tuyến; ngoài tiếng Anh và tiếng Trung, nhóm này cũng sử các ngôn ngữ khác như tiếng Nga, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hàn và tiếng Nhật.

Báo cáo cho biết: “Phát hiện này cho thấy, những người tham gia mạng lưới này đã mở rộng đáng kể các hoạt động trực tuyến của họ và đang cố gắng xây dựng tầm ảnh hưởng trên nhiều nền tảng nhất có thể để tiếp cận với nhiều người trên thế giới”.

Mạng lưới tài khoản giả mạo thân ĐCSTQ này ban đầu bị phát hiện bôi nhọ phong trào dân chủ phản đối dự luật dẫn độ của Hong Kong, sau đó họ tung ra thông tin giả rằng Coronavirus mới có nguồn gốc từ Mỹ. Đồng thời nỗ lực phá hoại độ tin cậy của vaccine phương Tây, thậm chí khuyến khích người Mỹ xuống đường biểu tình để phản đối nạn phân biệt chủng tộc.

Ông John Hultquist, Phó chủ tịch của Mandiant Threat Intelligence, một công ty con của FIREEYE nói rằng, những hoạt động như vậy “gần như chắc chắn được chính phủ hỗ trợ, hoặc trực tiếp được các cơ quan của chính phủ thông qua, hoặc thông qua nhà thầu bên thứ ba”.

Ông Gordon Chang, một chuyên gia nổi tiếng về vấn đề Trung Quốc của Mỹ nói rằng: “Chúng tôi đã thấy rất nhiều ví dụ về việc Bắc Kinh (ĐCSTQ) huy động mọi người tuyên truyền cho tư tưởng của họ. Bắc Kinh không chỉ cố gắng kiểm soát những việc nội bộ Trung Quốc, mà họ còn cố gắng kiểm soát các việc ở nước ngoài”.

Cựu Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Matthew Pottinger cho biết: “Một trong những vũ khí mới nhất của đảng (ĐCSTQ) là lợi dụng các nền tảng truyền thông xã hội của Mỹ. Trong vài năm qua, Bắc Kinh đã tuyên truyền tràn ngập trên các nền tảng của Mỹ bằng cách công khai và bí mật, đồng thời mở rộng (hiệu ứng) thông qua người đại diện hoặc robot mạng của họ. Những tuyên truyền này không chỉ tô vẽ cho các chính sách của Bắc Kinh, mà còn làm trầm trọng thêm căng thẳng trong xã hội Mỹ”.

nguồn: https://www.ntdvn.com/trung-quoc/nghien-cuu-moi-hang-tram-nghin-tai-khoan-gia-mao-than-dcs-trung-quoc-xui-giuc-nguoi-my-bieu-tinh-245999.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *