Share

Trung Quốc sản xuất hàng loạt vaccine COVID-19 công nghệ mRNA đầu tiên

ARCoVax – vaccine ngừa COVID-19 nội địa đầu tiên của Trung Quốc dựa trên công nghệ mRNA – sẽ được sản xuất hàng loạt vào tháng 10 tới.

Giới chuyên gia nhận định điều này chứng tỏ Trung Quốc đã nắm được công nghệ vaccine gen mRNA cốt lõi, giúp thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng đại trà chống lại bệnh COVID-19 của nước này.

Là sản phẩm phát triển chung bởi Học viện Khoa học Quân y Suzhou Abogen và công ty Yunnan Walvax Biotechnology Co, vaccine ARCoVax dự kiến được sản xuất hàng loạt tại cơ sở ở Yuxi, tỉnh Vân Nam từ tháng tới.

Với vốn đầu tư 520 triệu Nhân dân tệ, nhà máy sản xuất vaccine công nghệ mRNA ở Yuxi có công suất lên đến 200 triệu liều mỗi năm. Theo tờ Global Times, so với vaccine mRNA do Mỹ và Đức phát triển, vaccine ARCoVax có độ an toàn cao hơn cũng như tạo ra nhiều kháng thể hơn.

Mặt khác, chi phí bảo quản của loại vaccine này cũng thấp hơn so với vaccine của quốc gia khác vì chỉ cần tiêm một mũi và có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong một tuần hoặc ở nhiệt độ 4 độ C trong thời gian dài.

Các chuyên gia cho biết những yếu tố này giúp sản phẩm ARCoVax của Trung Quốc trở nên nổi bật hơn so với vaccine mRNA của các công ty Pfizer-BioNTech và Moderna vốn yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ thấp siêu lạnh.

Ngày 9/9, một chuyên gia về miễn dịch học làm việc tại Bắc Kinh nhận định với Global Times rằng vaccine ARCoVax thể hiện những bước cải tiến to lớn của Trung Quốc trong công nghệ mRNA cùng với vị trí dẫn đầu của quốc gia châu Á này trong công nghệ sinh học.

Chuyên gia trên cho biết thêm công nghệ này cũng có thể được sử dụng trong các lĩnh vực y sinh khác như điều trị ung thư và khiếm khuyết gen.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc xác nhận rằng các nhà sản xuất vaccine COVID-19 nội địa, bao gồm cả công nghệ mRNA và véc-tơ, đã khởi động nghiên cứu và điều chỉnh để đối phó tốt hơn với các biến thể của virus SARS-CoV-2 như Delta và Beta.

Theo thông báo của Công ty Yunnan Walvax Biotechnology ngày 31/8, vaccine ARCoVax đã được cơ quan y tế của Mexico và Indonesia cấp phép thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

nguồn: https://baomoi.com/trung-quoc-san-xuat-hang-loat-vaccine-covid-19-cong-nghe-mrna-dau-tien/c/40178087.epi

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *