Share

Thượng nghị sĩ Paul: Các tài liệu mới được tiết lộ cho thấy Tiến sĩ Fauci đã nói dối

Những người chỉ trích cho rằng các tài liệu mới được tiết lộ trình bày chi tiết việc Hoa Kỳ tài trợ cho nghiên cứu về virus corona ở Trung Quốc cho thấy Tiến sĩ Anthony Fauci, một quan chức y tế công cộng hàng đầu, đã nói dối khi tuyên bố Hoa Kỳ không tài trợ cho nghiên cứu “tăng chức năng.”

Các tài liệu được công bố trong tuần này đã đưa ra những tiết lộ mới về số tiền mà Viện Y tế Quốc gia (NIH) và một trong những cơ quan cấp dưới của viện này, Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), do ông Fauci đứng đầu, đã cấp cho tổ chức EcoHealth Alliance (Liên minh Sức khỏe Sinh thái).

Đến lượt mình, liên minh này lại chuyển tiền cho Viện Virus học Vũ Hán, một phòng thí nghiệm cao cấp chỉ nằm cách nơi được cho là vị trí phát hiện các ca nhiễm COVID-19 đầu tiên một dãy nhà. COVID-19 là bệnh do virus Trung Cộng gây ra.

Vấn đề là liệu tiền của Hoa Kỳ có được dùng để tài trợ cho cái thứ gọi là nghiên cứu tăng chức năng, nghiên cứu bao gồm việc sửa đổi các tác nhân sinh học để chúng trở nên dễ lây truyền hoặc gây tử vong hơn, hay không.

Ông Fauci và Tiến sĩ Francis Collins, người đứng đầu NIH, đã khẳng định rằng các khoản tài trợ này không hỗ trợ cho loại nghiên cứu như vậy. Ông Fauci đã nhấn mạnh như vậy trong nhiều phiên điều trần tại Quốc hội, dẫn đến cuộc trao đổi căng thẳng với Thượng nghị sĩ Rand Paul (Cộng Hòa-Kentucky), người cũng là một bác sĩ.

Theo Tiến sĩ Richard Ebright, một nhà sinh học phân tử và là giáo sư tại Đại học Rutgers, các tài liệu mới trên, bao gồm các đề xướng tài trợ chưa từng được công khai, cho thấy các khoản tài trợ cho EcoHealth đáp ứng định nghĩa liên bang về nghiên cứu tăng chức năng.

Ông Ebright viết trên Twitter, “Các tài liệu này xác nhận các khoản tài trợ đã hỗ trợ cho việc xây dựng – tại Vũ Hán – các chủng virus corona lai tạp mới có liên quan đến SARS, là sự kết hợp giữa gene dạng gai từ một chủng virus corona với thông tin di truyền từ một chủng virus corona khác, và kiểm chứng xem các virus tạo ra có thể lây nhiễm cho các tế bào của người hay không.”

Cả ông Ebright và ông Paul đều nói các tài liệu mới xác nhận rằng ông Fauci đã không trung thực với công chúng về các khoản tài trợ, và ông Ebright cũng cáo buộc rằng ông Collins cũng nói dối.

Ông Collins và ông Fauci đã “không trung thực” khi họ tuyên bố rằng NIH không hỗ trợ nghiên cứu tăng chức năng hoặc tăng cường mầm bệnh đại dịch tại phòng thí nghiệm Vũ Hán, ông Ebright viết.

Ông Paul cũng phản ứng trên mạng xã hội.

“Bất ngờ chưa — ông Fauci lại nói dối. Và tôi đã đúng về việc cơ quan của ông ta tài trợ cho nghiên cứu về virus corona ở Vũ Hán. Hãy đọc chuỗi bài này và các báo cáo đã phát hành,” ông nói, hướng người đọc đến một loạt bài đăng của ông Ebright.

“Hoa Kỳ đã tài trợ cho nghiên cứu ‘tăng chức năng’ ở Vũ Hán. Ông Fauci đã nói dối,” Dân biểu Lauren Boebert (Cộng Hòa-Colorado) nói thêm.

Thượng nghị sĩ Roger Marshall (Cộng Hòa-Kansas), một bác sĩ khác, tự hỏi làm thế nào mọi người vẫn có thể tin tưởng ông Fauci.

Ông cáo buộc, “Ông ta hoặc là đã hoàn toàn nhận được thông tin sai lệch hoặc là đã nhiều lần cố ý nói dối Quốc hội và người dân Hoa Kỳ.”

Ông Fauci và các nghị sĩ Đảng Cộng Hòa đã nhiều lần đôi co trong các phiên điều trần của Quốc hội. Hồi tháng 07/2021, Thượng nghị sĩ Paul cho biết ông Fauci đã nói dối Quốc hội khi tuyên bố hai tháng trước rằng NIH không tài trợ cho nghiên cứu tăng chức năng. Ông đã yêu cầu ông Fauci rút lại những bình luận trước đây của mình.

Ông Fauci, rõ ràng đang run lên vì tức giận, đã từ chối, nói rằng ông ta không nói dối và buộc tội Thượng nghị sĩ Paul không biết ông ấy đang nói gì.

Ngay sau phiên điều trần trên, ông Paul đã gửi đến Bộ Tư pháp một đề nghị truy tố hình sự dành cho ông Fauci.

Các tài liệu mới được tiết lộ “cho thấy rõ ràng rằng ông ta cần phải chịu trách nhiệm,” vị thượng nghị sĩ này nói thêm vào ngày 07/09.

Những người bị kết tội khai man trước Quốc hội có thể bị phạt tù tới năm năm.

Trước đây ông Fauci thừa nhận ông đã đưa thông tin sai lệch cho công chúng về hiệu quả của khẩu trang vì lo ngại rằng sẽ không có đủ khẩu trang cho nhân viên y tế.

Các phát ngôn viên của NIH và cơ quan của ông Fauci đã không phúc đáp các yêu cầu bình luận. Ông Fauci đã xuất hiện trên CNN vào sáng 07/09 nhưng không được hỏi về các tài liệu mới được công bố.

Ông Zachary Stieber phụ trách mảng tin tức Hoa Kỳ, bao gồm cả tin tức chính trị và các vụ kiện ở Hoa Kỳ. Ông bắt đầu làm việc cho The Epoch Times với vai trò là một phóng viên đưa tin về thành phố New York.

nguồn: https://etviet.com/thuong-nghi-si-paul-cac-tai-lieu-moi-duoc-tiet-lo-cho-thay-tien-si-fauci-da-noi-doi_237925.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *