Share

Trung Quốc cảnh báo mọi nỗ lực giúp Đài Loan độc lập đều đi vào ngõ cụt

Trung Quốc vẫn không ngừng lặp lại những lời cảnh báo cho các nước ngoài đừng can thiệp vào công việc nội bộ của mình, bất kỳ hành động nào chống lại kế hoạch thống nhất của Trung Quốc đều sẽ bị hủy diệt.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân mới đây cho biết Bắc Kinh hoan nghênh mọi lời nói và hành động thể hiện sự ủng hộ đối với nguyên tắc Một Trung Quốc, nhưng bất kỳ hành động nào chống lại kế hoạch thống nhất của Trung Quốc đều sẽ bị hủy diệt.

Ông Uông nói trong một cuộc họp báo thường kỳ được tổ chức hôm thứ Ba 7/9 rằng nỗ lực tìm kiếm “Đài Loan độc lập” đang dẫn đến một ngõ cụt.

“Chỉ có một Trung Quốc trên thế giới, và Đài Loan là một phần lãnh thổ bất khả xâm phạm của Trung Quốc. Nguyên tắc “Một Trung Quốc” là quy chuẩn được công nhận rộng rãi trong quan hệ quốc tế và được sự đồng thuận chung của cộng đồng quốc tế. Trung Quốc hoan nghênh mọi lời nói và việc làm thể hiện sự ủng hộ nguyên tắc “Một Trung Quốc’. Chúng tôi cũng cảnh báo chính quyền Đài Loan rằng việc tìm kiếm ‘Đài Loan độc lập’ đang đi vào ngõ cụt.”

nguồn: https://fbncvietnam.com/trung-quoc-canh-bao-moi-no-luc-giup-dai-loan-doc-lap-deu-di-vao-ngo-cut

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *