Share

NYPost: Ông Fauci nên từ chức vì ngăn mọi người biết sự thật về COVID-19

Hôm 7/9, New York Post có bài viết nói rằng Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), kiêm cố vấn chính về bệnh truyền nhiễm của Nhà Trắng Biden, luôn “là chướng ngại vật ngăn [mọi người] biết sự thật về đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19).” 

Tờ New York Post đã đăng một bài xã luận vào hôm thứ Ba với tiêu đề “Các tài liệu mới cho thấy Tiến sĩ Fauci đã ngăn chúng ta biết sự thật.”

Bài viết chỉ ra, nội dung một lượng lớn các tài liệu mới được công bố, đã đặt câu hỏi vì sao ông Fauci lại khăng khăng rằng Hoa Kỳ không tài trợ cho nghiên cứu “nâng cao chức năng” của virus. Nghiên cứu “nâng cao chức năng” đề cập đến việc các nhà khoa học điều khiển, cải tạo virus để khiến chúng dễ lây nhiễm và gây bệnh hơn. Lý do cho nghiên cứu của họ là phát triển các phương pháp điều trị.

Tháng 5 năm nay, ông Fauci khẳng định trong lời khai trước Quốc hội rằng Hoa Kỳ “chưa bao giờ và sẽ không tài trợ cho nghiên cứu nâng cao chức năng virus của Viện Virus học Vũ Hán.”

Tuy nhiên, hơn 900 trang hồ sơ tài liệu do kênh truyền thông điều tra “The Intercept“ thu được, đã nêu chi tiết về việc Viện NIH, một tổ chức khoa học của Chính phủ Hoa Kỳ, đã cung cấp quỹ liên bang, cho một tổ chức có tên “EcoHealth Alliance” (Liên minh Sức khoẻ Sinh thái). Tổ chức này cũng sử dụng một phần quỹ liên bang, cho việc nghiên cứu tại Viện Virus học Vũ Hán ở Trung Quốc.

Ban biên tập của New York Post cho biết trong một bài xã luận rằng: “Ông Fauci luôn là chướng ngại vật ngăn [mọi người] biết sự thật về đại dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19). Rõ ràng là, ông ấy đã đặt kinh phí và nghiên cứu lên trên trách nhiệm giải trình.”

“Quốc hội nên triệu tập ông Fauci từ Phòng Quốc hội và yêu cầu ông ấy giải thích những hiểu biết chính xác của mình về Liên minh Sức khỏe Sinh thái và Vũ Hán theo lời tuyên thệ. Sau đó, như chúng tôi đã nói trước đó, ông ấy cần phải ra đi. Ông ấy đã phá hủy niềm tin cần thiết, để có thể tiến đến thành công trong việc chống lại đại dịch. Xã hội đã tiêm chủng cần phải tiếp tục tiến lên. Xã hội cần biết sự thật.”

Có một điều khoản trong hợp đồng giữa Tổ chức Liên bang Hoa Kỳ và Liên minh Sức khỏe Sinh thái rằng, “trước khi thay đổi virus đột biến”, Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm (NIAID) cần “mô tả chi tiết” về những thay đổi được đề xuất. Công việc về virus corona “phải được đệ trình cho NIAID xem xét và phê duyệt.”

Ông Fauci chính là giám đốc của NIAID.

Có lẽ định nghĩa của ông Fauci về việc “nâng cao chức năng” quá hẹp, nên việc “thay đổi virus đột biến” không được tính đến. Nhưng ông Rand Paul, Thượng nghị sĩ cấp cao của Hoa Kỳ, không đồng ý với định nghĩa hẹp này của ông Fauci.

Thượng nghị sĩ Paul đã tweet vào hôm thứ Ba rằng: “Thật ngạc nhiên, ngạc nhiên: Ông Fauci lại nói dối. Và tôi đã đúng về việc tổ chức của ông ấy tài trợ cho việc nghiên cứu virus corona mới tại Vũ Hán.”

Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Vũ Hán, ông Peter Daszak, chủ tịch của Liên minh Sức khỏe Sinh thái, bức thiết hy vọng rằng nhiều nhà khoa học, gồm cả ông Fauci, sẽ công khai lên án quan điểm cho rằng virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác, sau đó đã kiểm duyệt mọi cáo buộc rằng virus rò rỉ từ Phòng Thí nghiệm Virus Vũ Hán và đánh dấu chúng là “sai sự thật”. 

Kết quả là vụ rò rỉ từ Phòng Thí nghiệm Vũ Hán đã bị bỏ qua. Vài tháng sau đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã có thời gian tiêu hủy hầu hết các bằng chứng.

Thượng nghị sĩ Paul đã tweet lại vào chiều thứ Ba: “Tôi đã yêu cầu Bộ Tư pháp xem xét lời khai của ông Fauci, về việc nói dối trước Quốc hội. Báo cáo này phải làm rõ rằng ông ấy cần bị truy cứu chịu trách nhiệm.”

nguồn: https://trithucvn.org/the-gioi/nypost-ong-fauci-nen-tu-chuc-vi-ngan-moi-nguoi-biet-su-that-ve-covid-19.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *