Share

Triều Tiên tổ chức cuộc duyệt binh trong đêm

Nguồn tin Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên dường như đã tổ chức một cuộc duyệt binh vào đêm qua ở thủ đô Bình Nhưỡng để đánh dấu kỷ niệm 73 năm ngày quốc khánh.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết: “Đã có những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên tổ chức một cuộc duyệt binh vào đầu ngày thứ Năm (9/9) ở Bình Nhưỡng. Hiện cơ quan tình báo đang phối hợp chặt chẽ với đồng minh Mỹ nhằm phân tích những dấu hiệu này”.

Hiện nhiều chi tiết liên quan đến cuộc duyệt binh trong đêm của quân độ Triều Tiên vẫn chưa rõ thực hư. Cụ thể như việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có tham dự sự kiện này hay không và những loại vũ khí nào đã được phô diễn.

Một quan chức Hàn Quốc khác thì cho biết, cuộc duyệt binh của quân đội Triều Tiên hôm thứ Năm dường như đã được tiến hành với quy mô nhỏ hơn những lần trước, được tổ chức vào tháng Giêng năm nay và tháng Mười năm ngoái.

“Nó dường như chỉ kéo dài khoảng một giờ đồng hồ và có sự tham gia của một số ít lực lượng quân đội và thiết bị cũng ít hơn. Tôi nghĩ cuộc duyệt binh này chủ yếu chỉ dành cho khán giả trong nước”, ông nói thêm.

Trong khi đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, họ đang theo dõi chặt chẽ từng động thái của Triều Tiên trước thềm các sự kiện lớn, chẳng hạn như ngày quốc khánh và thành lập đảng cầm quyền, lần lượt vào ngày 9 tháng 9 và ngày 10 tháng 10.

Gần đây nhất, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc duyệt binh vào tháng Giêng sau khi nước này tổ chức đại hội đảng và phô trương một tàu ngầm mới phóng tên lửa đạn đạo (SLBM) và các tên lửa đạn đạo tiên tiến khác.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hiện vẫn giữ im lặng về sự kiện vào đầu ngày thứ Năm. Và nếu sự kiện này được xác nhận, sẽ đánh dấu mốc lần đầu tiên Bình Nhưỡng tổ chức duyệt binh, kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn đang bị đình trệ.

Trước đó, Washington cho biết họ sẵn sàng hội đàm với Triều Tiên ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào. Tuy nhiên Bình Nhưỡng vẫn không hề đưa ra phản ứng nào trước lời đề nghị của Mỹ.

nguồn: https://baomoi.com/trieu-tien-to-chuc-cuoc-duyet-binh-trong-dem/c/40162931.epi

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *