Share

Đến lúc EU tính toán lập quân đội riêng?

Đảng Nhân dân châu Âu (EPP), là phái lớn nhất trong Nghị viện châu Âu, cho rằng Liên minh châu Âu (EU) cần thành lập lực lượng quân đội riêng.

Theo nội dung đăng trên trang Twitter của EPP, “EU cần phải phối hợp gắn kết hơn trong những công việc liên quan đến phòng thủ”.

Việc EU cần có lực lượng phòng vệ riêng trong khi vẫn duy trì mối quan hệ bền chặt với các đồng minh và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng đã được Ủy viên châu Âu về thị trường nội khối Thierry Breton, người đồng thời phụ trách ngành công nghiệp quốc phòng, đưa ra hồi đầu tháng 9.

Trong những năm gần đây, các nước EU đã thảo luận về “La bàn chiến lược” – chiến lược chung trong lĩnh vực phòng thủ và an ninh. Đây là một chương trình nhằm phản ánh các mục tiêu của EU và xác định các mối đe dọa đối với Liên minh.

EU hy vọng, chương trình này sẽ giúp đối phó tốt hơn với các cuộc khủng hoảng bên ngoài, bảo vệ EU, công dân của EU và tận dụng các cơ hội sẵn có một cách hiệu quả hơn.

Theo một số báo cáo, chiến lược chung dự kiến thành lập Lực lượng phản ứng nhanh bao gồm từ 5.000-20.000 người.

Tuy nhiên, Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết, các nước EU hiện chưa có sự đồng thuận về vấn đề này.

Theo ông Borrell, các quyết định chung về chiến lược dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 11/2021 và cuối cùng có thể được Liên minh thông qua vào tháng 3/2022.

nguồn: https://baomoi.com/den-luc-eu-tinh-toan-lap-quan-doi-rieng/c/40151243.epi

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *