Share

Hàng trăm cơ sở y tế có nguy cơ đóng cửa ở Afghanistan

Một quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cho biết hàng trăm cơ sở y tế ở Afghanistan có nguy cơ đóng cửa, vì các nhà tài trợ cung cấp tài chính không được phép thương thảo với chính quyền mới của Taliban.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, giám đốc khẩn cấp của WHO tại văn phòng Đông Địa Trung Hải, Rick Brennan, cho biết khoảng 90% trong tổng số 2.300 cơ sở y tế trên toàn quốc có nguy cơ đóng cửa ngay trong tuần này, trong khi những cơ sở đó là “xương sống” của hệ thống y tế Afghanistan.
Ông nói rằng WHO đang tìm cách khẩn trương cung cấp vật tư, thiết bị và tài chính cho 500 cơ sở để ngăn chặn chúng bị đóng cửa.
Các cơ quan của Liên Hợp Quốc đã cảnh báo về một thảm họa nhân đạo có thể xảy ra do hạn hán và khủng hoảng di tản và đã triệu tập một hội nghị viện trợ quốc tế vào ngày 13 tháng 9.
WHO hy vọng sẽ có hai hoặc ba chuyến hàng không vận chuyển từ chính phủ Qatar đến Kabul trong tuần tới để viện trợ các thiết bị y tế bao gồm các kit xét nghiệm COVID-19 và thuốc men để điều trị các bệnh mãn tính.
Nguồn cung cấp y tế tiếp tục được vận chuyển qua thành phố phía bắc Mazar-i-Sharif và WHO cũng đang xem xét các lựa chọn vận chuyển bằng đường bộ thông qua Pakistan.

nguồn: https://fbncvietnam.com/hang-tram-co-so-y-te-co-nguy-co-dong-cua-o-afghanistan

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *