Share

Ngoại trưởng Trung Quốc sắp thăm Việt Nam

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân vừa cho biết hôm 7.9, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị sắp có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn.

Được biết, Ông Vương và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ đồng chủ trì cuộc họp lần thứ 13 của Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt – Trung.

Hồi tháng 4 vừa qua, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc. Hai nhà lãnh đạo đã khẳng định hai nước sẽ tăng cường, giao lưu, hợp tác kinh tế-thương mại song phương trong thời gian tới. Đồng thời, đôi bên cũng hoan nghênh tinh thần “kề vai sát cánh” vượt qua đại dịch Covid-19, trong đó hai nước đã cùng nhau chia sẻ vật tư y tế, nguồn vắc xin và kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh.

Trong cuộc hội đàm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã ngỏ lời mời Ngoại trưởng Vương Nghị đến thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp.

Được biết, bên cạnh Việt Nam, ông Vương cũng sẽ có chuyến thăm đến Campuchia, Singapore và Hàn Quốc (ROK) từ ngày 10 đến 15 tháng 9 sắp tới.

nguồn: https://fbncvietnam.com/ngoai-truong-trung-quoc-sap-tham-viet-nam

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *