Share

Lượng lớn binh sĩ Triều Tiên tử vong nghi nhiễm COVID-19

Đến nay Triều Tiên vẫn tuyên bố nước này không có ca nhiễm COVID-19 nào, nhưng ngoại giới luôn đặt nghi vấn về điều này. Theo hầu hết các nguồn tin tiết lộ, cái chết hàng loạt của một lượng lớn binh lính nghi nhiễm COVID-19 trong quân đội Triều Tiên gần đây là rất đáng kinh ngạc. Khi thông tin này được báo cáo lên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông ta đã lập tức “nổi cơn lôi đình” và yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Vào ngày 6/9, nguồn tin trong quân đội tỉnh Gangwon tiết lộ với DailyNK rằng, trong tháng 7 và tháng 8 năm nay, có 45 binh sĩ Triều Tiên đã chết tại phòng điều trị bệnh truyền nhiễm của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2. Con số này được phản ánh trong “Thống kê số người chết trong đợt huấn luyện chiến đấu từ năm 2020 đến năm 2021” do Cục Quân y Triều Tiên công bố. Hiện tại các phòng điều trị đều đã bị đóng cửa và những bệnh nhân trong đó đã được chuyển đi nơi khác.

Vào ngày 4/9, một nguồn tin trong quân đội ở thành phố Nampho, Triều Tiên cũng nói rằng, “Phòng điều trị COVID-19” thuộc Quân đoàn 3 đã báo cáo số người chết tại bệnh viện trong giai đoạn đầu và giai đoạn hai của đợt huấn luyện cho Cục Quân y, khiến Cục này rất tức giận và liên tục khiển trách bệnh viện.

Theo nguồn tin, các nhà chức trách quân sự đang rất sốc vì tổng số binh sĩ chết trong quân đội nhiều hơn dự kiến.

Trong đó, nơi có số binh sĩ chết nhiều nhất là ở khu vực đóng quân biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc, như Quân đoàn 1 và Quân đoàn 2, tiếp theo là Quân đoàn hậu phương và Trung tâm huấn luyện. Trong đó, số người chết nhiều nhất trong các phòng điều trị nghi nhiễm COVID-19 là thuộc Quân đoàn 2 và Quân đoàn 3.

Nguồn tin cho biết, mặc dù chính quyền quân sự Triều Tiên đã đưa ra các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt, nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp tử vong, do đó họ đã rất kinh ngạc về việc này. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã “nổi cơn lôi đình” khi nghe được báo cáo số người chết và yêu cầu tăng cường công tác chống dịch.

Nguồn tin cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết hàng loạt ở các phòng điều trị nghi nhiễm COVID-19 là do “các biện pháp ứng phó an nhàn”.

Nguồn tin nói, năm ngoái mọi người cho rằng dịch bệnh COVID-19 sẽ sớm kết thúc, do đó các binh sĩ đã thực thi biện pháp tạm thời là kê giường trong các nhà kho của quân khu để cách ly những người nghi mắc bệnh.

Kể từ đợt huấn luyện mùa đông vào ngày 1/12 năm ngoái, lực lượng quân đội biên cương đã phát hiện có người bị sốt. Họ đã dựng các khu cách ly tạm thời trong các khe núi cách xa quân đội để cách ly tập thể, đây chính là biện pháp cách ly COVID-19 của quân đội Triều Tiên, nhưng những người nghi mắc bệnh không được chẩn đoán và điều trị rõ ràng.

Theo nguồn tin tiết lộ, dù là mắc bệnh lao, bệnh viêm gan hay cảm lạnh, thì các binh sĩ này cũng bị cưỡng chế đưa vào các phòng điều trị tạm thời mà không qua chẩn đoán cẩn thận, sau đó cũng không được điều trị bệnh lý, mỗi ngày chỉ đo nhiệt độ 1 lần, tắm nắng 1 lần và không được cung cấp thức ăn bổ sung dinh dưỡng. Nguồn tin nói rằng, những binh lính trong khu cách ly chỉ được cung cấp 450g cơm nguội tạp, nước canh rau cải mỗi ngày.

Các binh lính đã cố gắng che giấu sự thật về việc có các khu cách ly. Đầu tháng 7, họ thông báo cho người nhà nạn nhân rằng, các binh sĩ “chết do tai nạn”. Tuy nhiên, người nhà binh sĩ yêu cầu phải cấp “Giấy chứng tử”, nếu không sẽ báo cáo lên Bộ Quốc phòng.

Nguồn tin cho biết, người nhà của các binh sĩ rất lo lắng cuộc sống tập thể trong các doanh trại vì nó không thể đảm bảo được việc liệu có xảy ra cái chết hàng loạt nữa hay không.

nguồn: https://www.ntdvn.com/the-gioi/luong-lon-binh-si-trieu-tien-tu-vong-nghi-nhiem-covid-19-244850.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *