Share

Tác động của virus Trung Cộng trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe làm rung chuyển dự báo của các quản trị viên Medicare trong Báo cáo năm 2021

Theo Báo cáo thường niên năm 2021 của Hội đồng Quản trị Quỹ Tín thác Bảo hiểm Bệnh viện Liên bang (HI) và Quỹ Ủy thác Bảo hiểm Y tế Bổ sung Liên bang (SMI), dự báo về tương lai của chương trình chăm sóc sức khỏe liên bang lớn nhất trở nên khó khăn hơn nhiều do tác động của virus Trung Cộng lên các mô hình điều trị.

Báo cáo dài 273 trang được công bố hôm 31/08 khi cả nước đang tập trung sự chú ý vào việc rút toàn bộ lực lượng quân đội Hoa Kỳ khỏi Afghanistan sau 20 năm chiến tranh ở quốc gia Trung Á gặp khó khăn kéo dài này.

Nhưng báo cáo có thể sẽ được chú ý nhiều hơn trong những ngày tới, vì các quan chức ở Hoa Thịnh Đốn, cũng như các quan chức chính phủ ở cấp tiểu bang, nhận ra ngụ ý từ những phân tích của những quản trị viên.

Có lẽ điều đáng chú ý nhất là báo cáo năm 2021 không đi chệch khỏi dự đoán của năm trước cho rằng Quỹ Tín thác Medicare sẽ không thể tài trợ đầy đủ các quyền lợi vào năm 2026. Vào năm đó, chi phí dành cho phúc lợi vượt quá doanh thu đem về để trang trải chúng, điều này sẽ có thể dẫn đến việc cắt giảm lợi ích.

Các ủy viên đã lưu ý ảnh hưởng của virus Trung Cộng, nguyên nhân gây ra COVID-19, đối với các hoạt động trong năm 2020 và những bất định trong việc dự toán các chi phí và lợi ích phát sinh trong tương lai do virus này gây ra, được cho là đã cướp đi sinh mạng của hơn 660,000 người Hoa Kỳ.

Báo cáo viết: “Bắt đầu từ năm 2020, chương trình Medicare đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19. Số tiền thuế lương dự kiến thu được của quỹ tín thác HI đã giảm đáng kể do ảnh hưởng kinh tế của đại dịch đối với thị trường lao động. Việc chi tiêu bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc chi trả cho xét nghiệm và điều trị bệnh. Ngoài ra, một số chính sách quản trị và quy định pháp luật đã được ban hành trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đã làm tăng chi tiêu.”

Báo cáo nêu rõ, trong số các kết quả có sự gia tăng 20% các khoản thanh toán Medicare được thực hiện liên quan đến việc nhập viện do căn bệnh này.

Phần nào bù đắp cho sự gia tăng do virus là sự trì hoãn các cuộc phẫu thuật tự chọn và các thủ tục khác không liên quan đến COVID-19, đòi hỏi chuyển hướng các nguồn lực của bệnh viện để chăm sóc những bệnh nhân COVID-19.

Nhưng các quản trị viên thừa nhận rằng các ca phẫu thuật và thủ tục bị hoãn có thể sẽ trở lại bình thường trong năm tới, dẫn đến chi phí cho năm 2022 và những năm sau đó có thể cao hơn dự đoán ​​hiện tại. Tuy nhiên, những chi phí đó có thể thấp hơn nếu virus gây ra nhiều ca tử vong hơn dự kiến.

Báo cáo viết: “Từ năm 2022, dịch vụ bảo lưu chăm sóc sức khỏe tái khởi động được cho là nguyên nhân sâu xa hơn dẫn đến khoản chi tiêu tiếp tục cao hơn ước tính trước đây.”

“Các quản trị viên đã không tính đến tác động lâu dài của bệnh trong việc cân đối một khoản tăng chi phí dự kiến về nhu cầu sức khỏe dài hạn trên bệnh nhân COVID-19 bằng một khoản giảm chi phí dự kiến khác do tỷ lệ tử vong cao hơn trên những người có mức chi tiêu y tế cao hơn.”

Các quản trị viên cũng lưu ý rằng họ đã cố gắng tính đến chi phí dài hạn của vaccine COVID-19 trong các dự toán, nhưng tuyên bố rằng khả năng không thể đoán trước của virus cũng cần được tính đến.

Báo cáo viết: “Các ước tính trong báo cáo năm nay cũng tính cả chi phí của các vaccine COVID-19, trong đó bao gồm các khoản thanh toán cho chính các loại vaccine này và chi phí quản lý chúng.”

“Các quản trị viên kỳ vọng việc sử dụng vaccine sẽ giảm đi phần nào theo thời gian, phản ánh khả năng giảm số liều cần thiết và khả năng nghiêm trọng của COVID-19 sẽ giảm.”

“Cần lưu ý rằng có một mức độ không chắc chắn lớn bất thường với các tác động liên quan đến COVID này và các dự báo trong tương lai có thể thay đổi đáng kể khi có thêm thông tin.”

Theo báo cáo, quỹ HI tiếp tục là liên kết yếu nhất của Medicare và là nơi tác động của virus Trung Cộng được thể hiện ngay lập tức.

Báo cáo nêu rõ: “Vào năm 2020, chi phí bảo hiểm xã hội đã vượt quá thu nhập 60.4 tỷ USD do số lượng lớn các khoản thanh toán nhanh và tạm ứng. Các khoản thanh toán này sẽ được hoàn trả vào năm 2021 và 2022, dẫn đến một sự thâm hụt nhỏ vào năm 2021 và thặng dư vào năm 2022.”

“Sau đó, các quản trị viên dự kiến ​​thâm hụt trong tất cả các năm trong tương lai cho đến khi quỹ ủy thác cạn kiệt vào năm 2026. Giá trị tài sản vào đầu năm 2021 là 134.1 tỷ USD, đạt khoảng 48% mức chi tiêu dự kiến ​​cho năm 2021, thấp hơn mức khuyến nghị tối thiểu của các quản trị viên là 100%.

“Quỹ tín thác HI đã không đạt được bài kiểm tra chính thức của các quản trị viên về mức độ đầy đủ tài chính trong ngắn hạn kể từ năm 2003. Tăng trưởng chi tiêu cho bảo hiểm y tế trung bình đạt mức 7.6% hàng năm trong 5 năm qua, so với tăng trưởng thu nhập không lãi suất là 5.2%. Trong vòng 5 năm tới, dự báo tăng trưởng trung bình hàng năm sẽ ở mức 9%, bao gồm tăng trưởng chi tiêu và thu nhập không lãi suất lần lượt là 3.1% và 4.6%.”

Do đó, cơ sở của tất cả các ước tính và dự toán của các quản trị viên là một thực tế đang tiếp diễn mà chương trình Medicare, với tư cách là bên thứ ba chi trả cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe liên bang lớn nhất, phải đối mặt với sự phá sản của các khoản dự trữ trong vòng chưa đầy một thập niên.

“Các dự toán theo luật hiện hành chỉ ra rằng Medicare vẫn phải đối mặt với sự thiếu hụt tài chính đáng kể sẽ cần được giải quyết bằng các quy định pháp luật khác. Luật như vậy nên được ban hành sớm hơn để giảm thiểu tác động đến những người thụ hưởng, nhà cung cấp và người nộp thuế,” báo cáo viết.

Báo cáo năm 2021 được ký bởi Bộ trưởng Ngân khố Janet Yellen, người được ủy thác quản lý của cả hai quỹ HI và SMI; Bộ trưởng Lao động Marty Walsh; Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra; và bà Kilolo Jajakazi, quyền Cục trưởng Cục An sinh Xã hội.

Hai vị trí quản trị viên đại diện cho công chúng bị bỏ trống, và đang chờ những người do Tổng thống Joe Biden đề cử để được Thượng viện chấp thuận.

Ông Mark Tapscott là Biên tập viên Sáng lập của HillFaith kiêm Phóng viên Quốc hội của The Epoch Times, từng được ghi danh vào Đại sảnh Danh vọng của Đạo luật Tự do Thông tin Quốc gia (FOIA Hall of Fame). Ông là người Texas gốc Oklahoma, cũng là người ủng hộ cựu Tổng thống Ronald Reagan.

nguồn: https://etviet.com/tac-dong-cua-virus-trung-cong-tren-linh-vuc-cham-soc-suc-khoe-lam-rung-chuyen-du-bao-cua-cac-quan-tri-vien-medicare-trong-bao-cao-nam-2021_237449.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *