Share

Trung Quốc phong loạt 5 thượng tướng đứng đầu chiến khu, quân chủng trọng yếu

Chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình đã ký quyết định phong quân hàm thượng tướng cho 5 sĩ quan cấp cao của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Buổi lễ công bố quyết định thăng quân hàm thượng tướng được Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) tổ chức tại Bắc Kinh. Thượng tướng cũng là cấp quân hàm cao nhất trong biên chế PLA.

5 tướng lĩnh được thăng quân hàm thượng tướng lần này gồm có Wang Haijiang – Tư lệnh Chiến khu Tây Bộ; Lin Xiangyang – Tư lệnh Chiến khu Trung tâm; Dong Jun – Tư lệnh Bộ Tư lệnh Hải quân; Chang Dingqiu – Tư lệnh Bộ Tư lệnh Không quân; và Xu Xueqiang – Giám đốc Đại học Quốc phòng Trung Quốc (NDU).

Tướng Wang Haijiang (58 tuổi) mới được bổ nhiệm làm Tư lệnh Chiến khu Tây Bộ hồi tháng 8 vừa qua, thay thế tướng Xu Qiling, người mới đảm nhận chức vụ từ hồi tháng 7. Ông được thăng quân hàm Trung tướng năm 2019.

Tính trong 10 tháng trở lại đây, Quân ủy Trung ương PLA đã thay tới 4 tư lệnh tại Chiến khu Tây Bộ – chiến khu đảm trách hướng địa bàn Tân Cương, Tây Tạng, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Thanh Hải, Cam Túc, Ninh Hạ. Đây cũng là chiến khu lớn nhất của PLA, giáp biên giới Ấn Độ, Afghanistan, Pakistan và các nước Trung Á như Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan.

Ông Chang Dingqiu trước đây từng là Phó Tham mưu trưởng Bộ Tham mưu Liên hợp thuộc PLA và mới được bổ nhiệm làm Tư lệnh Không quân hồi tháng 8 vừa qua. Ở tuổi 54, Chang Dingqiu được coi là thượng tướng trẻ nhất của PLA.

Lin Xiangyang trước đây từng là Tư lệnh Lục quân tại Chiến khu miền Đông. Ông năm nay 57 tuổi và được phong quân hàm Trung tướng hồi năm 2020.

Dong Jun trước khi làm Tư lệnh Hải quân từng có thời gian kinh qua cương vị Phó Tư lệnh Hải quân và Phó Tư lệnh Chiến khu Nam Bộ. Ông được phong Phó Đô đốc năm 2018.

Xu Xueqiang cũng thuộc thế hệ tướng trẻ của PLA. Ông được phong tướng hồi năm 2018 khi mới 51 tuổi. Trước khi làm Giám đốc NDU, Tướng Xueqiang làm chỉ huy trưởng lực lượng không quân thuộc Chiến khu miền Nam.

nguồn: https://baomoi.com/trung-quoc-phong-loat-5-thuong-tuong-dung-dau-chien-khu-quan-chung-trong-yeu/c/40140237.epi

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *