Share

Biểu tình phản đối luật nông nghiệp mới của Ấn Độ

Hôm 5/9, ít nhất nửa triệu nông dân Ấn Độ đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình nhằm kêu gọi chính phủ của thủ tướng Narendra Modi bãi bỏ luật nông nghiệp mới.

Theo cảnh sát nước này, các cuộc biểu tình nổ ra ở thành phố Muzaffarnagar ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ – nơi đa số người dân sống bằng nghề nông. Rakesh Tikait, một nhà lãnh đạo nông dân nổi tiếng, cho biết “Các cuộc biểu tình của nông dân sẽ tiếp tục đến khi nào chính phủ Ấn Độ lắng nghe yêu cầu của chúng tôi. Như quý vị đã biết, cuộc đấu tranh giành độc lập của Ấn Độ kéo dài trong 90 năm, vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp nối truyền thống đó, chiến đấu không ngừng nghỉ vì cuộc sống của nông dân”.

Trong 8 tháng qua, hàng trăm nghìn nông dân nước này đã tổ chức rất nhiều cuộc biểu tình khắp cả nước, nhằm phản đối chính sách nông nghiệp mới – trong đó cho phép nông dân được bán trực tiếp nông sản mà không cần thông qua các chợ đầu mối do chính phủ quản lý. Chính phủ cho biết điều này sẽ có lợi cho nông dân và giúp họ bán được giá hơn. Tuy nhiên, các nông dân cho rằng điều này sẽ chỉ làm tổn hại đến sinh kế của họ khi khiến họ dễ bị các thương lái “ép giá” cũng như hạn chế khả năng thương lượng với các nhà bán lẻ và sản xuất lớn.

Nông nghiệp là một lĩnh vực rộng lớn, nuôi sống gần một nửa trong số hơn 1,3 tỷ người của Ấn Độ, và chiếm khoảng 15% trong nền kinh tế 2,7 nghìn tỷ USD của đất nước.

nguồn: https://fbncvietnam.com/bieu-tinh-phan-doi-luat-nong-nghiep-moi-cua-an-do

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *