Share

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm các nước vùng Vịnh

Người phát ngôn Lầu Năm Góc vừa cho biết, chuyến công du các nước vùng Vịnh sắp tới của Bộ trưởng Lloyd Austin nhằm cảm ơn các nước này đã giúp đỡ Mỹ trong cuộc không vận khổng lồ tại Afghanistan.

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby, Bộ trưởng Lloyd Austin sẽ rời Washington ngày 5/9 để công du các nước vùng Vịnh, trong khuôn khổ cuộc họp, ông sẽ gặp gỡ các đối tác trong khu vực và cảm ơn họ đã hợp tác với Mỹ trong việc sơ tán công dân Mỹ, người Afghanistan và công dân từ các quốc gia khác khỏi quốc gia Nam Á này.

Trước đó, vào ngày 3/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo ông sẽ tới Qatar vào Chủ nhật tuần này, và sau đó tới Đức để thảo luận về một số vấn đề liên quan đến tình hình Afghanistan.

Phát biểu họp báo hôm 3/9, Ngoại trưởng Blinken nói rằng mục đích chuyến thăm Qatar ngày 5/9 là nhằm cảm ơn sự giúp đỡ của chính quyền Doha đối với chiến dịch sơ tán của Mỹ ở Afghanistan.

Mỹ đã hoàn thành việc rút quân khỏi Afghanistan vào ngày 30/8 và sơ tán hơn 120.000 người, bao gồm công dân Mỹ, công dân một số nước khác và người dân Afghanistan. Đây là một trong những cuộc không vận lớn nhất trong lịch sử của Mỹ.

nguồn: https://fbncvietnam.com/bo-truong-quoc-phong-my-sap-tham-cac-nuoc-vung-vinh

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *