Share

Hình ảnh về tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc bị rò rỉ?

Ảnh vệ tinh được cho là đã làm lộ hình ảnh hàng không mẫu hạm thứ ba đang được xây dựng của Trung Quốc, tàu Type 003.
Chỉ hai tuần sau khi INS Vikrant – hàng không mẫu hạm do Ấn Độ đóng trong nước kết thúc quá trình thử nghiệm trên biển, những bức ảnh được cho là về hàng không mẫu hạm thứ ba của Trung Quốc – quốc gia luôn trong tình trạng căng thẳng quân sự với Ấn Độ, đồng loạt xuất hiện trên mạng xã hội.

Được biết, Hải quân Trung Quốc (PLAN) đã có hai tàu sân bay đang hoạt động và đang trên đường trở thành lực lượng hải quân sở hữu ba tàu sân bay.

Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc mang tên Liêu Ninh, là tàu sân bay lớp Kuznetsov thời Liên Xô mua từ Ukraine, được tân trang lại và đi vào hoạt động vào năm 2012.

Tàu thứ hai, Sơn Đông, được cải tiến dựa trên Liêu Ninh, vào tháng 4 năm 2018 đã hoàn tất sau 5 năm kể từ khi bắt đầu khởi công, đi vào hoạt động một năm sau đó.

Sơn Đông được coi là một bản sao của Liêu Ninh, nhưng có sự tiến bộ đáng chú ý về tốc độ, chuyên môn và năng lực của cơ sở công nghiệp Trung Quốc. Cả hai đều có cùng thiết kế nhảy cầu trên boong và máy bay chiến đấu không thể mang đầy đủ tải trọng.

Chiếc thứ ba, được gọi là Type 003, hoàn toàn là một “con quái vật” khác. Dài hơn 10 mét so với những tàu tiền nhiệm. Nó có khả năng là hàng không mẫu hạm lớn nhất thế giới không phải của Mỹ.

nguồn:https://baomoi.com/hinh-anh-ve-tau-san-bay-thu-ba-cua-trung-quoc-bi-ro-ri/c/40119505.epi

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *