Share

Taliban thề sẽ bảo vệ Trung Quốc

​​​​​​​Theo Global Times, mới đây, trong một cuộc điện đàm với Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wu Jianghao, ông Abdul Salam Hanafi, phó trưởng văn phòng chính trị của Taliban cho biết, Taliban sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ lực lượng nào sử dụng lãnh thổ Afghanistan để đe dọa lợi ích của Trung Quốc, đồng thời sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn cho các cơ quan và nhân viên Trung Quốc ở Afghanistan.

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wu Jianghao cho biết trong một cuộc điện đàm với ông Abdul Salam Hanafi, phó trưởng văn phòng chính trị của Taliban rằng, tình hình ở Afghanistan về cơ bản đã thay đổi, tương lai và vận mệnh của đất nước một lần nữa nằm trong tay người dân.

Ông Wu cho biết, Trung Quốc luôn tôn trọng chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời theo đuổi chính sách thân thiện với người dân Afghanistan. Ông hy vọng rằng Afghanistan sẽ đạt được hòa bình, ổn định và xây dựng lại quê hương càng sớm càng tốt.

Về phần mình, ông Hanafi cho biết, Sáng kiến Vành đai và Con đường do Trung Quốc đề xuất có lợi cho sự phát triển và thịnh vượng của Afghanistan cũng như trong toàn khu vực, và nước này mong muốn sẽ được tham gia một cách chặt chẽ hơn vào sáng kiến này. Bên cạnh đó, ông Hanafi lưu ý rằng Trung Quốc là một người bạn đáng tin cậy của Afghanistan, và Taliban là sẵn sàng phát triển quan hệ hữu nghị sâu sắc hơn với Trung Quốc.

Tường Vi (Theo Global Times)

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *