Share

Ấn Độ tặng 100 tấn oxy lỏng và 300 máy tạo oxy cho Việt Nam

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã bàn giao gói hỗ trợ y tế gồm 100 tấn oxy lỏng và 300 máy tạo oxy của Chính phủ Ấn Độ đến Chính phủ Việt Nam…

Sở Ngoại vụ TP.HCM đã tiếp nhận gói hỗ trợ y tế gồm 100 tấn oxy y tế lỏng và 300 máy tạo oxy của Chính phủ Ấn Độ đến Chính phủ Việt Nam tại bến cảng Nhà Rồng ngày 31/8/2021. Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ là đơn vị thay mặt Bộ Y tế tiếp nhận các thiết bị y tế nói trên để hỗ trợ cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đang diễn ra tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, cho biết: “Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ Ấn Độ khi chúng tôi trải qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến Covid-19 từ tháng 4 đến tháng 6/2021. Hiện nay, đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương. Hiểu được những khó khăn trong cuộc khủng hoảng Covid-19, hợp tác giữa các quốc gia là một trong những cách để ngăn chặn đại dịch này.”

Cám ơn Chính phủ và nhân dân Ấn Độ, ông Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM chia sẻ: “Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 gia tăng tại các tỉnh phía Nam Việt Nam, trong đó có TP.HCM, kể từ tháng 4, việc đảm bảo cung cấp ôxy cho bệnh nhân điều trị Covid-19 là điều hết sức quan trọng. Do đó, việc hỗ trợ nhanh chóng 100 tấn Oxy y tế lỏng và 300 máy tạo oxy của Ấn Độ chắc chắn góp phần cứu sống các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.”

Trong những tháng qua, cộng đồng người Ấn Độ và các doanh nghiệp tại Việt Nam đã chung tay giúp đỡ bằng tiền mặt và hiện vật để hỗ trợ các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Gần nhất là việc quyên góp trao tặng máy thở ECMO cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Những việc làm ý nghĩa này cùng với việc Chính phủ Ấn Độ viện trợ y tế ngày hôm nay đã giúp mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng bền chặt hơn.

Được biết ngày hôm qua, tàu hải quân Ấn Độ AIRAVAT đã cập cảng Nhà Rồng TP.HCM mang theo 300 máy tạo oxy và 100 tấn khí ô xy y tế lỏng đựng trong 5 thùng container với mỗi container có dung tích 20 tấn từ Ấn Độ đến Việt Nam.

Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM thông tin rằng sẽ hỗ trợ các khóa đào tạo cho 200 bác sĩ và y tá tại TP.HCM và khoảng 300 bác sĩ và y tá tại các tỉnh khác ở phía Nam Việt Nam.

Nguồn: https://vneconomy.vn/an-do-tang-100-tan-oxy-long-va-300-may-tao-oxy-cho-viet-nam.htm

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *