Share

Cách chức Phó GĐ Sở KH-ĐT Thái Nguyên vì sàm sỡ nữ cán bộ tại phòng làm việc

Ngày 13/8, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định số 2642/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên, với hình thức cách chức.

Trước đó, ngày 3/8, ông Đào Duy Anh đã bị chị N.T.T, cán bộ Phòng Thẩm định, Đấu thầu và Giám sát (Sở KH-ĐT tỉnh Thái Nguyên), gửi đơn tố giác đến công an khi bị ông Anh sàm sỡ trong phòng làm việc. Sau đó 1 ngày, chị T. đã đến công an TP. Thái Nguyên xin rút đơn tố giác, theo báo Thanh Niên.

Báo Giao Thông hôm 5/8 trong bài “Điều tra vụ Phó Giám đốc Sở ở Thái Nguyên bị tố cưỡng hiếp nữ nhân viên” cho biết khoảng 13h30 ngày 3/8, ông Anh đã nhắn tin, gọi bà T. sang phòng làm việc.

Khi bà T. đến, ông Đ.D.A. đã “kéo nữ nhân này vào phòng ngủ, khóa cửa phòng lại, sau đó ôm vật nữ nhân viên này ra giường mà không được sự đồng ý của nạn nhân. Sau một hồi vật lộn, chống cự nữ nhân viên này đã chạy thoát được ra ngoài thông báo cho các đồng nghiệp và lãnh đạo Sở biết sự việc.

Sự việc sau đó cũng đã được nữ nhân viên này trình báo đến các cơ chức năng TP. Thái Nguyên ngay trong chiều tối 3/8.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng thu được 2 chiếc dây chun buộc tóc và nhiều sợi tóc dài… nghi là của nạn nhân”.

Tuy nhiên, nhiều tờ báo khác như báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động… chỉ viết chung chung rằng ông Anh “đã có những hành vi ‘không đúng chuẩn mực’ với chị T. khiến nữ nhân viên này phải bỏ chạy ra ngoài” và hành vi của ông Anh là “sàm sỡ”, chứ không phải “cưỡng hiếp”.

Về vụ việc này, ngày 11/8, UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp, xem xét, quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Đào Duy Anh bằng hình thức cảnh cáo, do đã vi phạm Quy chế văn hóa công sở; Quy định về trách nhiệm nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

“Vi phạm của ông Đào Duy Anh gây dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi công tác và sinh hoạt, gây hậu quả rất nghiêm trọng”, UBKT Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định.

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên, ông Anh được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Thái Nguyên từ ngày 1/10/2020. Trước đó, ông Anh từng giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND TP. Sông Công.

Trao quyết định và nói tại Hội nghị bổ nhiệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, ông Lê Quang Tiến khẳng định đây là “cán bộ trẻ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm tại nhiều vị trí công tác”.

Ông Tiến hy vọng trên cương vị mới, vị Phó giám đốc Sở KH&ĐT này “sẽ tiếp tục phát huy năng lực, nâng cao bản lĩnh, trí tuệ, cùng tập thể Sở KH&ĐT duy trì tốt đoàn kết nội bộ, tiếp tục tạo sự đột phá trong việc tham mưu, giúp lãnh đạo tỉnh hoạch định các chiến lược quan trọng, thu hút các dự án đầu tư, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương”.

Phạm Toàn /https://trithucvn.org/tin-tuc-vn/cach-chuc-pho-gd-so-kh-dt-thai-nguyen-vi-sam-so-nu-can-bo-tai-phong-lam-viec.html

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *