Share

Pháp tặng 670.000 liều vaccine giúp Việt Nam chống dịch Covid-19

Trên mạng xã hội Twitter ngày 12/8, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết, Pháp sẽ chia sẻ 670.000 liều vaccine Covid-19 để giúp Việt Nam chống dịch.

“Để chiến thắng trong cuộc chiến với dịch bệnh, việc tiếp cận vaccine phải mang tính toàn cầu và bình đẳng. Đây là lý do vì sao Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine cho Việt Nam, như là một phần của chương trình COVAX”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết, đồng thời nhấn mạnh chương trình chia sẻ vaccine công bằng COVAX.

Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine giúp Việt Nam chống dịch Covid-19

Trước đó, ngày 14/6 Thủ tướng Phạm Minh Chính đã điện đàm với Thủ tướng Pháp Jean Castex và hai bên nhất trí chia sẻ kinh nghiệm chống dịch, hỗ trợ cung cấp vaccine Covid-19.

Thủ tướng Pháp Castex đánh giá cao quan hệ Đối tác chiến lược với Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu trong chính sách của Pháp hướng tới khu vực.

Trong bầu không khí hữu nghị, thân thiện, hai nhà lãnh đạo đã có những trao đổi thực chất, chân tình, nhất trí cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ cung cấp vaccine và phối hợp các biện pháp phục hồi kinh tế sau đại dịch; tích cực phối hợp chặt chẽ để triển khai, tận dụng hiệu quả.

Ngày 23/7, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian. Bộ trưởng Le Drian nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu trong chính sách của Pháp hướng tới khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, đánh giá cao những kết quả Việt Nam đạt được trong thời gian qua, vừa ứng phó với đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế xã hội, đồng thời cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho Pháp nhập khẩu vaccine để tiêm chủng cho cộng đồng người Pháp sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Le Drian khẳng định với vai trò của mình, Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vaccine cho Việt Nam với số lượng nhiều nhất trong thời gian sớm nhất thông qua cơ chế COVAX.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *