Share

Tập Cận Bình sẽ phát động chống Mỹ trước khi sự thật về COVID-19 được phơi bày?

Gần đây, truyền thông Mỹ dẫn thông tin từ chính phủ cho biết đã lấy được một số lượng lớn dữ liệu di truyền virus corona mới (COVID-19, virus viêm phổi Vũ Hán) của Trung Quốc. Đồng thời, có tin ông Tập Cận Bình cũng sẵn sàng đánh đòn phủ đầu. Nhà bình luận thời sự Hồng Kông Tiêu Nhược Nguyên dẫn thông tin cho biết ông Tập tràn đầy niềm tin cho rằng các công ty Mỹ phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc, nên sẽ kêu gọi 1,4 tỷ người phát động các phong trào chống Mỹ và tẩy chay hàng hóa Mỹ. Điều này sẽ có lực chấn nhiếp rất lớn khi Trung – Mỹ chơi bài lật ngửa. Nhà tư bản công nghiệp Hồng Kông Viên Cung Di chỉ ra rằng ĐCSTQ không thể trốn tránh khi có bằng chứng vô cùng xác thực, chỉ có thể tấn công phủ đầu và chủ động xuất kích.

Sự thật phơi bày, ĐCSTQ sẽ tấn công phủ đầu

Đài CNN hôm 5/8 trích dẫn nhiều nguồn tin tiết lộ rằng các cơ quan tình báo Mỹ đã đánh chặn thành công một lượng lớn dữ liệu gen virus corona mới từ Trung Quốc, bao gồm cả bản thiết kế gen virus của Phòng Thí nghiệm Vũ Hán. Có quan chức cho rằng dữ liệu này có thể trở thành thông tin quan trọng để điều tra nguồn gốc virus. Ngoài ra, vào cuối tháng Năm năm nay, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh cho các cơ quan tình báo điều tra nguồn gốc của virus corona mới và trình báo cáo trong vòng 90 ngày. Dự kiến, báo cáo sẽ được công bố vào cuối tháng Tám.

Ngày 17/7, kênh truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là tờ “Thời báo Hoàn cầu” tuyên bố rằng “một nhóm cư dân mạng Trung Quốc” đã ủy quyền cho tờ báo này phát động ký tên chung với hy vọng rằng WHO sẽ điều tra nguồn gốc của COVID-19 ở Viện Fort Detrick, Mỹ. Tính đến ngày kết thúc ký tên chung vào ngày 6/8, tờ báo này tuyên bố đã nhận được hơn 25 triệu chữ ký của cư dân mạng Trung Quốc và cố gắng đệ đơn kiện Mỹ lên WHO.

Nhà công nghiệp Hồng Kông Viên Cung Di chỉ ra rằng việc ĐCSTQ tạo ra một loại virus không chỉ gây hại cho người dân Trung Quốc mà còn gây hại cho thế giới. Mới đây, quan chức Chính phủ Mỹ thông qua Đài CNN để phơi bày sự kiện lấy được dữ liệu gen, điều này cho thấy Chính phủ Mỹ mong muốn công khai thông tin liên quan. Ông phân tích rằng trước đó Mỹ đã che giấu vụ việc, bởi vì họ lo lắng rằng nếu công khai thì nó có thể gây ra một cuộc chiến tranh thế giới.

Ông Viên Cung Di chỉ ra rằng nhiều người không dám cập đến “chiến tranh thế giới”, nhưng ông cho rằng mình có trách nhiệm nhắc nhở mọi người rằng tình hình đang phát triển theo hướng này. Ông nói tiếp, thông tin về virus mà ông có được là thông tin mà ĐCSTQ đã sớm biết, “họ không có lý do gì để không biết, bởi vì tất cả là do họ (ĐCSTQ) làm”. ĐCSTQ cũng biết rằng với bằng chứng thuyết phục, họ không cách nào né tránh nên chỉ có thể tấn công phủ đầu và chủ động xuất kích. Đây là lý do tại sao các quan chức ĐCSTQ tiếp tục ứng xử với Mỹ bằng thái độ sói chiến.

Mới đây, Mỹ đã đưa ra kế hoạch “cảng tránh gió” cho người dân Hồng Kông ở Mỹ, Ngoại trưởng ĐCSTQ Vương Nghị đã có những lời lẽ phản đối gay gắt, đồng thời cảnh báo Mỹ “bỏ mong muốn này đi!”. Ông Viên Cung Di cho rằng ĐCSTQ thực sự làm rắn lên để tiếp tục đối đầu với Mỹ. Ông cho rằng cách làm của ĐCSTQ lâu nay luôn là “kẻ ác kiện trước”. Trước khi Mỹ chính thức truy trách nhiệm ĐCSTQ, thì ĐCSTQ đầu tiên đã hùng hồn chỉ trích Mỹ một trận, tạo ra một ấn tượng sai lầm rằng “đó không phải là lỗi của tôi.”

Ông Viên Cung Di dự đoán rằng ĐCSTQ sẽ tiếp tục biểu hiện thế mạnh trong vài tháng tới, “tạo ra sự sợ hãi ở phương Tây” và cuối cùng buộc phương Tây phải nhượng bộ và đàm phán với họ. Nhưng ông tin rằng ĐCSTQ có thể không đạt được mục đích, bởi vì dân ý ở Mỹ khó có thể đảo ngược, cộng thêm thế lực vẫn luôn vận động hành lang cho ĐCSTQ như Phố Wall, Hollywood, các tập đoàn đa quốc gia, và truyền thông thiên tả cũng sẽ bất hòa với ĐCSTQ. “Vào cuối năm nay, tất cả sẽ là kẻ địch [của ĐCSTQ]”.

Ông Tập Cận Bình cũng biết điều này nên đã đánh đòn phủ đầu, “Cuối năm nay, tình hình sẽ thay đổi”. “Nếu ông Tập không thể buộc phương Tây nhượng bộ và đàm phán hòa bình, thì ông ta chỉ còn cách liều một phen, chọn hành động quân sự”.

ĐCSTQ sẽ phát động phong trào chống Mỹ?

Ngoài ra, nhà bình luận Tiêu Nhược Nguyên cũng chỉ ra, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh cho cơ quan tình báo điều tra nguồn gốc của virus corona mới. Báo cáo sẽ được công bố trong thời gian tới. Ông dẫn thông tin từ nội bộ Trung Quốc rằng ông Tập Cận Bình và cố vấn của ông ấy sẽ phát động 1,4 tỷ người Trung Quốc, lợi dụng chủ nghĩa dân tộc thực hiện chiến dịch chống Mỹ.

Ông tiếp tục chỉ ra, “Phía Trung Quốc đã chuẩn bị tài liệu đen từ nhiều công ty Mỹ và trước tiên sẽ phát động ‘hành động chống Mỹ’ để tẩy chay các thương hiệu và hàng hóa Mỹ. Theo thông tin tình báo từ kênh ngoại giao cho biết, ông Tập Cận Bình tràn đầy tự tin và cho rằng các công ty Mỹ như Apple, Boeing, Microsoft, Tesla phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc. Đây là con át chủ bài mà Trung Quốc nắm giữ. Nó sẽ tạo ra lực chấn nhiếp đối với Mỹ khi Mỹ – Trung chơi bài ngửa.”

Ông Tiêu Nhược Nguyên cho rằng một khi ĐCSTQ kêu gọi quần chúng tẩy chay hoặc tấn công 4 doanh nghiệp lớn của Mỹ, thì sẽ gây ra chiến tranh lạnh Trung – Mỹ toàn diện, Mỹ sẽ tiến hành cấm vận khoa học công nghệ toàn diện đối với ĐCSTQ.

Ông phân tích, Tesla có 40% nguồn tiêu thụ tại Trung Quốc Đại Lục; Apple có 16%, nhưng Apple lại có 80% sản phẩm sản xuất tại Đại Lục; Microsoft có thị trường tương đối lớn tại Đại Lục, nhưng việc chặn Microsoft mà nói thì chưa ắt đã là chí mạng.

Còn về Boeing, ông Tiêu Nhược Nguyên chỉ ra, nếu ĐCSTQ tẩy chay Boeing, và Boeing tiến hành tẩy chay, từ chối duy tu hoặc từ chối cung cấp cập nhật phần mềm đối với những máy bay mà họ đã bán ra cho Trung Quốc, vậy thì ĐCSTQ sẽ được chẳng bõ mất. Cùng đạo lý đó, nếu Microsoft tiến hành tẩy chay lại ĐCSTQ, hậu quả sẽ không thể tưởng tượng.

Ông Tiêu Nhược Nguyên cho rằng nếu Mỹ chế tài ĐCSTQ, khoa học công nghệ và tài chính là hai đòn sát thủ lớn của Mỹ.

Ngoài ra, ông dựa vào động thái gần đây của Chính phủ Mỹ và đưa ra phán đoán rằng tình hình của Hồng Kông hiện nay nghiêm trọng. Trong tháng Bảy, Mỹ chế tài 7 phó chủ nhiệm Văn phòng liên lạc Trung ương ĐCSTQ, và đưa ra cảnh báo rủi ro kinh doanh đối với doanh nghiệp Mỹ tại Hồng Kông. Ông Tiêu Nhược Nguyên chỉ ra, lần trước Bộ Ngoại giao Mỹ khuyên doanh nhân Mỹ rút lui là vào trước cuộc Cách mạng Hồi giáo ở Iran, nên lần này có thể thấy “tình hình Hồng Kông vô cùng nghiêm trọng”. Gần đây, Chính phủ Mỹ cũng đưa ra kế hoạch “thuyền cứu sinh” cho người Hồng Kông, người Hồng Kông ở Mỹ có thể kéo dài thời gian lưu trú 18 tháng, điều này một lần nữa phản ánh sự phán đoán của Mỹ đối với tình hình Hồng Kông.

Lý Hoài Quất, Vision Times/ trithucvn.org.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *