Share

Ông Trump hứa sẽ đánh bại Thuyết Sắc tộc Trọng yếu và Chủ nghĩa Marx

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm Chủ nhật (11/07) đã nói chuyện tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Texas và hứa sẽ “đánh bại” thuyết sắc tộc trọng yếu.

“Với sự giúp đỡ của tất cả mọi người ở đây hôm nay, chúng ta sẽ đánh bại phe cánh tả cấp tiến, những kẻ theo chủ nghĩa xã hội, những kẻ theo chủ nghĩa Marx, và những kẻ theo thuyết sắc tộc trọng yếu,” ông Trump nói với khán giả. “Chúng ta sẽ bảo vệ biên giới của chúng ta, chúng ta sẽ ngăn chặn văn hóa xóa sổ của phe cánh tả, chúng ta sẽ khôi phục lại tự do ngôn luận và tự do bầu cử và chúng ta sẽ khiến cho Hoa Kỳ vĩ đại trở lại.”

Thuyết sắc tộc trọng yếu (CRT) có lẽ nằm ở vị trí hàng đầu trong cuộc chiến văn hóa của Hoa Kỳ khi các bậc phụ huynh trên khắp đất nước đã đang tranh cãi với các giáo viên, ban giám hiệu nhà trường và công đoàn giáo viên rằng liệu có nên giảng dạy CRT cho học sinh ở các trường công lập hay không. CRT có liên quan mật thiết với phong trào “chống phân biệt chủng tộc,” “văn hóa xóa sổ,” cũng như đào tạo lực lượng lao động “đa dạng, công bằng và hòa nhập.”

Theo trang web Criticalrace.org của Quỹ Legal Insurrection và các nhà phê bình hệ tư tưởng này, CRT là một nhánh của lý thuyết phê bình trước đây – một trường phái tư tưởng Marx ở Châu Âu bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20. Trong những tuần gần đây, một số thống đốc đã ký các dự luật cấm giảng dạy CRT hoặc các nội dung tương tự cho học sinh, trong đó gần đây nhất là Thống đốc tiểu bang Arizona Doug Ducey đã thông qua một dự luật vào tuần trước nhằm cấm chính phủ địa phương dạy CRT cho các nhân viên.

“Đừng bao giờ quên rằng phe cánh tả cấp tiến không chiếm đa số ở đất nước này,” ông Trump nói. “Chúng ta chiếm đa số và họ thậm chí còn xa mới bằng được chúng ta.”

Cựu tổng thống khẳng định rằng “trận chiến lớn hơn rất nhiều” so với các đề xuất chính sách hoặc phán quyết của Tòa án tối cao, đồng thời cho biết “phe cánh tả cấp tiến” đã xâm nhập hoặc đang kiểm soát “các cơ quan tập trung quyền lực” như hiệp hội luật sư, trường đại học, trường học, Hollywood, Big Tech, và các ngân hàng lớn. Và một số chiến dịch gây áp lực do Đảng Dân Chủ tiến hành, “cũng tương tự như ở các nước cộng sản trên toàn thế giới,” ông Trump nói.

Trong suốt bài diễn văn của mình, ông Trump đã đối chiếu các chính sách nhập cư dưới thời chính phủ của ông với các chính sách của chính phủ hiện tại, đồng thời cáo buộc Tổng thống Joe Biden và các đảng viên Dân Chủ đã yếu kém trong việc giải quyết vấn đề an ninh biên giới.

“Chúng ta đã trục xuất hàng ngàn tội phạm người nước ngoài … và chúng ta đã xây được 500 dặm bức tường biên giới,” vị nguyên tổng tư lệnh nêu rõ. “Giờ đây, chính phủ Biden đã biến biên giới thành thảm họa lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.”

Ông Trump cũng đề cập đến các vụ kiện tập thể của mình đối với các CEO của Twitter, Facebook và Google vì họ đã tham gia vào những hành vi bị cáo buộc là kiểm duyệt những người theo phái truyền thống. Các công ty Big Tech gần như đồng thời đình chỉ các tài khoản mạng xã hội của ông Trump vào tháng Một và tuyên bố ông đã kích động bạo lực bằng những lời tuyên bố của mình về gian lận bầu cử, trong khi ông Trump hoàn toàn phủ nhận các cáo buộc này.

“Sự can thiệp của Big Tech vào cuộc bầu cử năm 2020 là một cuộc tấn công mãnh liệt vào nền cộng hòa của chúng ta và vào cử tri Hoa Kỳ,” ông nói với đám đông, lưu ý cách mà Twitter và Facebook kiểm duyệt các bài báo đưa tin về Hunter Biden và những giao dịch kinh doanh của anh ta ở nước ngoài trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào ngày 03/11/2020.

Hôm Chủ nhật (11/07), một lần nữa ông Trump lại chỉ trích “Những đảng viên Cộng Hòa chỉ trên danh nghĩa” hay còn gọi là “RINO,” vì đã đầu hàng Đảng Dân Chủ. Lần này, cựu tổng thống đặc biệt gọi tên Thượng nghị sĩ Bill Cassidy (Cộng hòa-Louisiana), nói rằng vị thượng nghị sĩ này từng thường ca ngợi sự ủng hộ của ông Trump đối với ông trong chiến dịch tái tranh cử của mình nhưng sau đó lại bỏ phiếu để đàn hặc ông Trump. Ông Trump cũng khẳng định rằng Dân biểu Liz Cheney (Cộng hòa-Wyoming) hiện là nhà lập pháp Cộng Hòa được các phương tiện truyền thông thiên tả “trích dẫn nhiều nhất.”

Ông Trump, người đã rời Tòa Bạch Ốc sáu tháng trước, vẫn được các cử tri Đảng Cộng Hòa yêu thích và có ảnh hưởng đối với các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa. Không rõ liệu ông Trump có tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không nhưng ông đã bóng gió về ý tưởng này trong một số cuộc phỏng vấn gần đây trong khi nói rằng ông muốn Đảng Cộng Hòa giành lại Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới.

Bài diễn văn tại CPAC này được đưa ra trong bối cảnh một loạt các hoạt động gần đây cho thấy ​​ông đã tổ chức một hội nghị theo phong cách chiến dịch tranh cử ở Ohio cho một cựu trợ lý và hội nghị thứ hai vào một tuần sau đó ở Florida.

Ông Trump cũng xuất hiện cùng với Thống đốc tiểu bang Texas của Đảng Cộng Hòa Greg Abbott trong chuyến thăm dọc biên giới Mỹ-Mexico vào cuối tháng Sáu. Và tuần trước, ông đã công bố vụ kiện tập thể nói trên ở Bedminster, New Jersey.

Trước đó, tổng thống thứ 45 đã diễn thuyết tại một sự kiện CPAC ở Orlando hồi tháng Hai với chủ đề tương tự như bài diễn văn hôm Chủ nhật.

Do Jack Phillips thực hiện
Chánh Tín biên dịch
Quý vị tham khảo bài gốc từ The Epoch Times

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *