Share

Ông Tập Cận Bình tuyên bố sẽ định hình tương lai chung của nhân loại

Hôm 06/07, trong bài diễn văn trước các nhà lãnh đạo đảng từ hơn 100 quốc gia đang phát triển, lãnh đạo Trung Cộng Tập Cận Bình tuyên bố rằng chế độ của ông sẽ “quản lý và định hình tương lai chung của nhân loại” và các dân tộc trên thế giới cũng phải chịu chung số phận như các công dân Trung Quốc.

Ông Tập nói: “Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) kiên quyết khiến cho nhân dân Trung Quốc và nhân dân tất cả các nước có chung số phận. [ĐCSTQ] đang thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng của tất cả các quốc gia [trên thế giới].”

Trên thực tế, chế độ của Trung Cộng là một chế độ độc tài, vì vậy, việc cùng chung số phận với người dân Trung Quốc sẽ là một thảm họa cho thế giới tự do.

Viện CATO có trụ sở tại Hoa Thịnh Đốn đã xếp Trung Quốc đứng hạng 129 về Chỉ số Tự do năm 2020. Người dân Trung Quốc không có quyền tự do ngôn luận, không được tự do truy cập Internet, không được phép tự do tín ngưỡng, bị theo dõi bởi hệ thống giám sát và bị kiểm soát bởi hệ thống tín dụng xã hội.

Để bảo vệ tính mạng và tài sản của mình, người dân Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để thoát khỏi đất nước Trung Quốc. Trong những thập kỷ qua, họ đã hình thành một trong những nhóm người nhập cư lớn nhất ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand và các nước Âu Châu.

Tuyên bố của ông Tập

Hôm 06/07, ông Tập đã có bài diễn văn dài 22 phút tại Hội nghị thượng đỉnh Trung Cộng và Các Đảng Chính trị Thế giới qua truyền hình, trong đó ông nhắc lại tham vọng của Trung Cộng—xây dựng một cộng đồng với một tương lai chung cho nhân loại.

“Chúng ta [các đảng] phải chịu trách nhiệm định hướng [phát triển con người]. [Chúng ta nên] quản lý và định hình tương lai chung của nhân loại,” ông Tập nói. “Chúng ta nên có trách nhiệm lớn lao đối với việc [định hướng] tương lai và số phận của nhân loại.”

Ông Tập nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Trung Cộng vì ông ta tin rằng “Trung Cộng là thuận theo xu thế của lịch sử,” nhưng không đề cập đến bất kỳ tội ác nào trong vô số tội ác mà Trung Cộng đã gây ra ở Trung Quốc trong hơn 100 năm qua.

“Là một đất nước vĩ đại và một đảng vĩ đại, ĐCSTQ sẽ hoàn thành trách nhiệm của mình trong việc cải thiện phúc lợi cho nhân loại,” ông Tập nói. “ĐCSTQ sẽ tích cực thúc đẩy cải thiện quản trị toàn cầu và đóng góp cho xã hội toàn cầu trong việc đương đầu với những thách thức chung.”

Để minh oan cho chế độ độc tài của Trung Cộng, ông Tập đã thay đổi định nghĩa về dân chủ trong bài diễn văn hôm 06/07 bằng cách tuyên bố rằng, “Một quốc gia có dân chủ hay không, phải do người dân trong nước đó đánh giá.” Hôm 01/07, ông Tập tuyên bố rằng ông có thể đại diện cho tất cả 1.4 tỷ người dân ở Trung Quốc.

Ông Tập đọc bài diễn văn từ một bản thảo. Trong buổi phát sóng trực tiếp, ông đã đọc lại một số câu khoảng 20 phút trong bài diễn văn của mình. Một trong những nhân viên của ông ta nhanh chóng nói với ông rằng ông đã đọc nhầm trang.

Sau khi nói, “Tôi đã đọc [trang] này rồi sao?” ông Tập chuyển sang đoạn văn đúng [đoạn cần phải đọc].

Tham vọng của ông Tập

“Ông Tập đang làm sai lệch định nghĩa về các giá trị phổ quát và cố gắng bắt cóc 1.4 tỷ người Trung Quốc để ủng hộ chế độ độc tài của ông ta nhằm thống trị thế giới,” ông Đường Tĩnh Viễn (Tang Jingyuan), nhà bình luận về các vấn đề Trung Quốc hiện ở Hoa Kỳ, nói với The Epoch Times hôm 07/07. “Bây giờ là thời điểm quan trọng để cộng đồng quốc tế nói không với Trung Cộng và ngăn chặn tham vọng của của đảng này.”

Ông Đường nói rằng nhiều người không thể tách Trung Cộng ra khỏi Trung Quốc và người dân Trung Quốc, trong khi Trung Cộng tuyên bố đại diện cho cả hai.

“Người Trung Quốc yêu chuộng hòa bình, nhưng Trung Cộng thì không. Người Trung Quốc không muốn kiểm soát thế giới, nhưng Trung Cộng thì muốn,” ông Đường nói. “Bài diễn văn của ông Tập thể hiện rõ ràng ý kiến của ông ấy rằng Trung Cộng muốn lãnh đạo thế giới trong tương lai gần và cuối cùng là kiểm soát thế giới.”

“Cộng đồng quốc tế cần phải nhận ra sự tà ác của Trung Cộng và hiểu rõ rằng Trung Cộng không thể đại diện cho Trung Quốc cũng như người dân Trung Quốc. Chỉ khi đó, họ [thế giới tự do] mới biết cách tự bảo vệ mình khỏi những xảo ngôn và sự đe dọa của Trung Cộng.”

Trung Cộng tuyên bố rằng các nhà lãnh đạo từ hơn 500 đảng đã tham gia hội nghị thượng đỉnh. Họ liệt kê một số tên. Bao gồm:

– Ông Cyril Ramaphosa, Chủ tịch đảng Đại hội Dân tộc Phi ở Nam Phi

– Ông Nursultan Nazarbayev, Chủ tịch Nur Otan ở Kazakhstan

– Ông Dmitry Medvedev, Chủ tịch Nước Nga Thống nhất ở Nga

– Ông Alberto Fernández, Chủ tịch Đảng Tư pháp ở Argentina

– Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam ở Việt Nam

– Ông Miguel Díaz-Canel, Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba ở Cuba

– Ông Rodrigo Duterte, Chủ tịch PDP–Laban ở Philippines

– Ông Hun Sen, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia ở Campuchia

– Ông Emmerson Mnangagwa, Bí thư thứ nhất của ZANU–PF ở Zimbabwe

– Ông Mahmoud Abbas, Chủ tịch Fatah ở Palestine

– Ông Aleksandar Vučić, Chủ tịch Đảng Cấp tiến Serbia ở Serbia

– Ông Imran Khan, Chủ tịch Phong trào Công lý Pakistan ở Pakistan

– Ông Filipe Nyusi, lãnh đạo của Partido Frelimo ở Mozambique

– Ông Hage Geingob, lãnh đạo đảng SWAPO ở Namibia

– Denis Sassou Nguesso, Chủ tịch Đảng Lao động Congo ở Congo

– Ông Anura Kumara Dissanayake, lãnh đạo Mặt trận Giải phóng Nhân dân ở Sri Lanka

– Ông Evo Morales, lãnh đạo Phong trào hướng tới Chủ nghĩa xã hội ở Bolivia

– Ông Saadeddine Othmani, Tổng thư ký Đảng Công lý và Phát triển ở Maroc

– Ông Salva Kiir Mayardit, Chủ tịch Phong trào Giải phóng Nhân dân Sudan ở Nam Sudan

– Ông José Luis Centella, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Tây Ban Nha ở Tây Ban Nha

Do Nicole Hao thực hiện
Nguyễn Lê biên dịch/ The Epoch Times

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *