Share

Bí mật gì đằng sau ‘bộ trang phục’ nặng nề ngày 1/7 của ông Tập?

Ngày 1/7, trong lễ kỷ niệm trăm năm, ông Tập Cận Bình là người duy nhất mặc trang phục Trung Sơn màu xám theo phong cách của Mao Trạch Đông. Một số học giả chỉ ra rằng việc ông Tập cố tình mặc như vậy cho thấy ông sẽ tiếp tục rẽ trái và quay trở lại thời Mao Trạch Đông. Một số người còn đặt nghi vấn rằng, bên trong bộ đồ cồng kềnh của ông Tập có thể có, áo giáp chống đạn, nhằm đề phòng bị ám sát.

Chu Hiếu Chính, một giáo sư đã nghỉ hưu tại Đại học Nhân Dân của Trung Quốc, nói với Đài Á Châu Tự do rằng ông Tập Cận Bình hoàn toàn đánh giá tích cực về Mao Trạch Đông và đặt mình ngang với Mao Trạch Đông. Ông nói rằng đây là một phiên bản mới trong lịch sử 100 năm thành lập ĐCSTQ.

Hạ Nghiệp Lương, một cựu giáo sư của Trường Kinh tế tại Đại học Bắc Kinh hiện đang sống tại Hoa Kỳ, dự đoán rằng sau khi ĐCSTQ tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ 20 vào năm tới, Trung Quốc hoàn toàn có thể trở lại thời đại Mao Trạch Đông. “Xu hướng này ngày càng rõ ràng, và kết quả là có thể đoán trước được”.

Một số người cũng cho rằng ông Tập Cận Bình mặc trang phục len trong ngày của Đảng, có thể cân nhắc về an toàn, để quần áo có thể che đi lớp áo giáp bên trong.

Bộ trang phục mà ông Tập mặc không phải là bộ trang phục truyền thống của Trung Quốc mà là một dạng cải biên, do Mao Trạch Đông thường mặc nên nó còn được gọi là “bộ đồ Mao”.

Kể từ sau Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Tập Cận Bình đã xuất hiện trong “bộ đồ Mao” trong cuộc diễu binh Ngày Chiến thắng Nhật Bản năm 2015, cuộc diễu hành quân sự Thanh Đảo năm 2019 và cuộc diễu hành quân sự Ngày Quốc khánh năm 2019.

Đặng Đạt Trí, một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng ở Hong Kong, từng nói với truyền thông Hong Kong rằng chức năng an toàn của các nhà lãnh đạo cao nhất khi mặc loại trang phục này ở nơi công cộng là quan trọng nhất, ngoài việc phải “gần dân” ở nơi công cộng, ông Tập phải trùm áo chống đạn.

Theo các báo cáo trước đây của nhiều phương tiện truyền thông hải ngoại, ông Tập Cận Bình thường mặc áo giáp dày bằng composite khi đi thăm các nơi khác. Ông đã bị ám sát ít nhất sáu lần kể từ khi lên nắm quyền, tất cả đều do nội gián thuê để thực hiện tội ác.

Năm nay không khí lễ kỷ niệm ở Bắc Kinh vô cùng ngột ngạt. Ngay cả chim chóc cũng không thể bay trên bầu trời Bắc Kinh. Xe cộ, dao làm bếp và các vật liệu dễ cháy nổ trên mặt đất đều bị kiểm soát. Người dân bị cấm mua dao làm bếp. Ở một số những khu vực, người dân thậm chí còn bị cấm nấu ăn. Các nắp cống của cống rãnh ở Quảng trường Thiên An Môn cũng bị đóng đinh hoặc bịt kín.

Nguồn: DKN TV

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *